Trên 92% sinh viên trường Đại học Tân Trào được khảo sát có việc sau khi tốt nghiệp

- Theo kết quả khảo sát mới nhất của trường Đại học Tân Trào, có 92,86% sinh viên nhà trường tốt nghiệp năm 2022 đã được các đơn vị, doanh nghiệp tuyển dụng chính thức vào làm việc ở nhiều vị trí khác nhau với thu nhập ổn định.

Trường Đại học Tân Trào Ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với các doanh nghiệp trong đào tạo và cung cấp nhân lực
Khối ngành văn hoá, du lịch.

Theo đó, tỷ lệ sinh viên hệ đại học, cao đẳng tốt nghiệp có việc làm sau 1 năm ra trường chiếm 92,86%, tỷ lệ này được thống kê trên số sinh viên tham gia khảo sát có phản hồi. Trong đó, tỷ lệ sinh viên hệ đại học, cao đẳng tốt nghiệp có việc làm đúng và liên quan đến ngành đào tạo với mức thu nhập trung bình khoảng từ 5 - 10 triệu đồng/tháng. 

Kết quả trên góp phần khẳng định hiệu quả đào tạo và định hướng phát triển các chương trình đào tạo của nhà trường, việc triển khai, thực hiện các chính sách, chương trình hỗ trợ sinh viên sau khi ra trường, hoạt động liên kết, kết nối với các đơn vị, doanh nghiệp đã mang lại hiệu quả.

Cùng với đó, việc không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo, mở các mã ngành đào tạo phù hợp với nhu cầu thị trường, xã hội hiện nay đã góp phần nâng cao tỷ lệ sinh viên ra trường có việc làm, góp phần cung cấp nguồn nhân lực phục vụ cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Tuyên Quang và trong cả nước.

Tin, ảnh: Mạnh Tùng

Tin cùng chuyên mục