Tuyển Việt Nam thua đáng tiếc Iraq trong ngày chia tay Asian Cup 2023

Đội tuyển Việt Nam đã thi đấu đầy nỗ lực và quả cảm nhưng vẫn để thua đáng tiếc 2-3 trước Iraq trong thế phải chơi thiếu người trong ngày chia tay Asian Cup 2023.

Tuyển Việt Nam thi đấu quả cảm trong ngày chia tay Asian Cup 2023. (Ảnh: Hoàng Linh/TTXVN)

Đội tuyển Việt Nam đã chính thức khép lại hành trình tại Asian Cup 2023 bằng trận thua 2-3 trước Đội tuyển trước Iraq ở lượt cuối bảng D.

Việc phải nhận thất bại ở phút cuối cùng thực sự là điều đáng tiếc khi mà "các chiến binh Sao vàng" đã thi không biết mệt mỏi trong suốt hơn 100 phút thi đấu đầy quả cảm tại Jassim Bin Hamad.

Đặc biệt, trong suốt hiệp 2, Đội tuyển Việt Nam đã phải chơi trong cảnh chỉ có 10 người sau khi Khuất Văn Khang bị truất quyền thi đấu từ cuối hiệp 1.

Kết thúc giải đấu, đoàn quân của Huấn luyện viên Philippe Troussier không giành được điểm số nào, để thua 8 bàn và ghi được 4 bàn thắng.

Sau trận đấu này, Đội tuyển Việt Nam sẽ trở về nhà và chắc chắn cần phải có những thay đổi để hướng đến kết quả tốt hơn tại Vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á sẽ trở lại vào tháng Ba tới.

Ở trận đấu vừa kết thúc, dù không còn mục tiêu song Đội tuyển Việt Nam vẫn nhập cuộc với quyết tâm cao dưới sự dẫn dắt của thủ quân Hùng Dũng.

Việt Anh ghi bàn mở tỷ số cho Đội tuyển Việt Nam. (Ảnh: Hoàng Linh/TTXVN)

Thậm chí, ngay phút 17, Tuyển Việt Nam còn gây bất ngờ khi làm tung lưới đối phương bởi pha phản lưới nhà của Zaid Tahseen sau nỗ lực cản phá đường căng ngang của Minh Trọng.

Tuy nhiên, sau khi tham khảo VAR, trọng tài Nazmi Nasaruddin (Malaysia) lại không công nhận bàn thắng khi cho rằng Khuất Văn Khang đã rơi vào thế việt vị.

Bị từ chối bàn thắng, các học trò của ông Troussier tiếp tục chơi đầy nỗ lực và được đền đáp bằng bàn thắng mở tỷ số của Bùi Hoàng Việt Anh.

Phút 42, Khuất Văn Khang thực hiện pha đá phạt tinh tế để Việt Anh băng xuống dứt điểm mở tỷ số 1-0 cho Việt Nam.

Tuy nhiên, niềm vui của Việt Nam chỉ diễn ra ít phút trước khi Khuất Văn Khang phải nhận thẻ vàng thứ hai sau pha bóng nguy hiểm, và bị truất quyền thi đấu.

Khuất Văn Khang nhận thẻ đỏ khiến Tuyển Việt Nam thi đấu khó khăn. (Ảnh: Hoàng Linh/TTXVN)

Việc phải chơi thiếu người khiến Đội tuyển Việt Nam gặp nhiều khó khăn khi Iraq gia tăng sức ép và có bàn gỡ hòa 1-1 của Rebin Ghareed ngay đầu hiệp 2.

Đến phút 73, Jassim Ali dễ dàng loại bỏ Xuân Mạnh trước khi tạt bóng chính xác để Aymen Hussein đánh đầu nâng tỷ số lên 2-1 cho Iraq.

Thậm chí, Iraq còn có cơ hội gia tăng cách biệt khi được hưởng penalty sau tình huống Việt Anh phạm lỗi. Tuy nhiên, may mắn đã mỉm cười với Tuyển Việt Nam khi Amen Hussein sút bóng đập cột dọc đi ra ngoài.

Khi trận đấu bước vào phút 90+1, Việt Nam thậm chí còn có bàn thắng gỡ hòa 2-2 của Nguyễn Quang Hải sau pha đánh đầu chiến thuật của Thanh Bình.

Tuy nhiên, Đội tuyển Việt Nam đã không bảo vệ được kết quả hòa khi để cho đối thủ có bàn thắng ấn định tỷ số 3-2 với pha sút phạt 11m thành công của Aymen Hussein ở phút 90+12.

Đây là trận thứ 2 liên tiếp Việt Nam để thua trước Iraq ở đúng phút cuối trận đấu, trước đó là thất bại 0-1 tại Sân Mỹ Đình ở Vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á.

Iraq thắng ngược trước Tuyển Việt Nam. (Ảnh: Hoàng Linh/TTXVN)

Với kết quả này, Đội tuyển Iraq thẳng tiến vào vòng 1/8 với 9 điểm tuyệt đối. Giành ngôi nhất bảng D, Iraq sẽ đối đầu với đội xếp thứ 3 của bảng E hoặc F.

Còn ở trận đấu cùng giờ, bất ngờ đã không xảy ra khi Đội tuyển Nhật Bản có chiến thắng cách biệt 3-1 trước Đội tuyển Indonesia.

Ayase Ueda tỏa sáng với một cú đúp để giúp Nhật Bản dẫn 2-0 sau 52 phút thi đấu, trước khi có thêm bàn thắng thứ ba ở phút 88 sau pha phản lưới nhà của Justin Hubner.

Trong khi đó, bàn thắng danh dự của Đội tuyển Indonesia được ghi bởi Sandy Walsh ở phút 90+1.

Chiến thắng này giúp đoàn quân của Huấn luyện viên Hajime Moriyasu có được 6 điểm sau ba lượt trận chiếm vị trí thứ 2 bảng D để thẳng tiến vào vòng knock-out Asian Cup 2023.

Nhật Bản vào vòng 1/8 Asian Cup 2023. (Nguồn: Getty Images)

Tại vòng đấu loại trực tiếp, đội tuyển Nhật Bản sẽ chạm trán với đội bóng xếp vị trí nhì bảng E (hiện đang là Hàn Quốc).

Trong khi đó, thất bại này chưa thể khiến Indonesia bị loại nhưng cơ hội đi tiếp của đội tuyển này là khá mong manh bởi hai đội bóng khác trong nhóm xếp thứ ba là Oman và Bahrain chưa thi đấu./.

Theo TTXVN/Vietnam+

Tin cùng chuyên mục