Ủy ban quốc gia về người cao tuổi Việt Nam triển khai nhiệm vụ năm 2024

- Sáng 12-3, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà, Chủ tịch Ủy ban quốc gia về người cao tuổi Việt Nam chủ trì Hội nghị tổng kết năm 2023, phương hướng, nhiệm vụ năm 2024 của Ủy ban quốc gia về người cao tuổi Việt Nam. Hội nghị được trực tuyến tới điểm cầu các tỉnh, thành phố trong cả nước. Đồng chí Nguyễn Mạnh Tuấn, Ủy viên Ban Thường Vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự tại điểm cầu UBND tỉnh.

Năm 2023, Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam đã tăng cường tham mưu, đề xuất để tham mưu với Chính phủ ban hành một số chính sách đối với người cao tuổi; làm việc với lãnh đạo các địa phương để tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc về công tác người cao tuổi và phát triển hội viên; tổ chức các hoạt động chăm lo, bảo vệ và phát huy mạnh mẽ vai trò của người cao tuổi trong gia đình, xã hội...

Năm 2024, Trung ương Hội đề ra 12 nhiệm vụ tâm nhằm chăm sóc người cao tuổi và tạo điều kiện tốt nhất cho người cao tuổi hoạt động, phát huy vai trò trong xã hội.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Mạnh Tuấn dự hội nghị tại điểm cầu UBND tỉnh.

Trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang hiện có trên 94 nghìn người cao tuổi, chiếm 12% dân số toàn tỉnh. Việc triển khai tổ chức thực hiện Luật Người cao tuổi trên địa bàn tỉnh đã nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, sự phối hợp của các cơ quan, đơn vị, đoàn thể, UBND các huyện, thành phố trong việc tuyên truyền Luật và các văn bản liên quan nhằm nâng cao trách nhiệm của toàn dân trong việc chăm sóc người cao tuổi.

Các cơ sở Hội tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh; thực hiện tốt các chương trình hoạt động giữa Hội các cấp với các cơ quan, đơn vị.

Các đại biểu dự hội nghị.

Hội nghị đã thảo luận về các vướng mắc liên quan đến hoạt động người cao tuổi như giấy phép đầu tư các dự án, trụ sở hoạt động; quan tâm chế độ bảo hiểm y tế, nâng mức chuẩn trợ cấp xã hội cho người cao tuổi; nên có nhiều chính sách, cơ chế xã hội hóa đầu tư chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi...

Kết luận hội nghị, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhấn mạnh, các báo cáo đã bám sát chức năng, nhiệm vụ và đánh giá đầy đủ hoạt động của Hội Người cao tuổi trong năm 2023. Đối với những nhiệm vụ trọng tâm năm 2024, đồng chí đề nghị cần có chương trình, chiến lược quốc gia để có tầm nhìn cho tương lai. Các tỉnh ban hành kế hoạch thực hiện Kết luận 58-KL/TW ngày 23/6/2023 của Ban Bí thư về tổ chức và hoạt động của Hội Người cao tuổi, chỉ đạo thực hiện Nghị quyết Đại hội VI Hội Người cao tuổi Việt Nam, tiếp tục đẩy mạnh thực hiện có hiệu quả 3 nhiệm vụ trọng tâm, 3 chương trình công tác lớn, 2 nhiệm vụ Chính phủ giao, hết quý 3 năm 2024 đảm bảo 100% tổ chức Hội ở các địa phương thực hiện. Các bộ, ngành liên quan phối hợp, kiểm tra, giám sát để thực hiện các mục tiêu trong kế hoạch.

Tin, ảnh: Việt Hòa

Tin cùng chuyên mục