150 thiếu nhi tham dự Diễn đàn “Tiếng nói, nguyện vọng trẻ em", lần thứ II năm 2023

- Chiều 24-11, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh tổ chức Diễn đàn “Tiếng nói, nguyện vọng trẻ em” tỉnh Tuyên Quang lần thứ II năm 2023.

Dự diễn đàn có các đồng chí: Lê Thị Thanh Trà, Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Hoàng Việt Phương, Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo Chương trình phát triển thanh niên tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành trên địa bàn tỉnh.

Diễn đàn với sự tham gia của 150 thiếu nhi tiêu biểu đến từ 7 huyện, thành phố đại diện cho trên 138.000 thiếu nhi trong tỉnh.

Các em thiếu nhi bày tỏ ý kiến về các nội dung liên quan đến việc thực hiện quyền của trẻ em.

Tại diễn đàn, các em được thảo luận, đưa ra các thông điệp, kiến nghị về các nội dung liên quan đến việc thực hiện quyền của trẻ em; các vấn đề về cuộc sống an toàn, bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng; các vấn đề về phòng chống bạo lực, xâm hại trẻ em; phòng, chống, giảm thiểu tai nạn thương tích, tai nạn đuối nước, tai nạn giao thông; phòng, chống biến đổi khí hậu, dịch bệnh, thiên tai; phòng, chống tình trạng trẻ em lao động trái quy định của pháp luật.

Thiếu nhi tham dự diễn đàn “Tiếng nói, nguyện vọng trẻ em”.

Phát biểu tại diễn đàn, đồng chí Hoàng Việt Phương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các sở, ban, ngành tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, nhất là việc triển khai và thực hiện Luật trẻ em.

Đồng thời nâng cao nhận thức của người dân về trách nhiệm bảo vệ trẻ em, lên tiếng tố cáo, thông báo cho cơ quan chức năng các nguy cơ và hành vi xâm hại, bạo lực trẻ em; tổ chức nhiều buổi tọa đàm, diễn đàn để lắng nghe tiếng nói của trẻ; tập trung tối đa các nguồn lực để đảm bảo 100% trẻ em được hưởng các chính sách an sinh xã hội, văn hóa, thể thao, học tập, vui chơi an toàn, lành mạnh, bổ ích.

Đồng chí cũng đề nghị các cơ quan chức năng, tổ chức xử lý nghiêm những vụ xâm hại trẻ em đặc biệt là xâm hại tình dục trẻ em. Đối với các cháu thiếu nhi đồng chí mong muốn các cháu phải nỗ lực, không ngừng học tập, rèn luyện kỹ năng sống, trong đó đặc biệt phải biết tự bảo vệ mình trước những nguy cơ bị bạo lực, xâm hại...

Các đồng chí đại biểu tặng quà cho thiếu nhi tham dự Diễn đàn “Tiếng nói, nguyện vọng trẻ em”.

Nhân dịp này Ban tổ chức đã trao 150 suất quà cho các em thiếu nhi tiêu biểu tham dự diễn đàn.

Tin, ảnh: Thu Trang

Tin cùng chuyên mục