BIDV phát triển thương mại - dịch vụ đáp ứng nhu cầu khách hàng

- Tại “Lễ Công bố doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam năm 2023 - CSI 2023”  BIDV đã được trao giải Doanh nghiệp bền vững lĩnh vực thương mại - dịch vụ. Có được kết quả này là có sự đóng góp của BIDV Tuyên Quang và hệ thống các chi nhánh BIDV trong cả nước đã nỗ lực đẩy mạnh phát triển thương mại, dịch vụ tới khách hàng.

Ông Nguyễn Đức Hạnh, Giám đốc BIDV Tuyên Quang cho biết, lễ công bố các doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam năm 2023 diễn ra ngày 13/12/2023 tại Hà Nội, do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD-VCCI) tổ chức.

Lãnh đạo BIDV Tuyên Quang và BIDV - MetLife trao đổi công tác liên kết hợp sản phẩm, dịch vụ đáp ứng nhu cầu khách hàng.

Tại lễ công bố, BIDV lần thứ 5 được vinh danh nằm trong Top doanh nghiệp bền vững trong lĩnh vực thương mại - dịch vụ. Với cam kết đồng hành cùng doanh nghiệp trong chiến lược phát triển bền vững của hệ thống, BIDV đã triển khai nhiều chương trình tín dụng xanh ưu đãi từ nguồn vốn thương mại, vốn ủy thác, đặc biệt là từ phát hành trái phiếu xanh, dành cho các lĩnh vực như: Năng lượng tái tạo; năng lượng sạch; các ngành sản xuất và tiêu dùng phát thải carbon thấp, thích ứng với biến đổi khí hậu…

Đồng thời, BIDV xác định các tiêu chí lựa chọn dự án, quản lý, giám sát tín dụng để tạo lập và duy trì danh mục tín dụng xanh có chất lượng cho ngân hàng.

Tại địa bàn tỉnh Tuyên Quang, để phù hợp với tình hình phát triển kinh tế -  xã hội trên địa bàn, BIDV Tuyên Quang đã triển khai, thực hiện các giải pháp về phát triển dịch vụ. Theo đó, hệ thống các dịch vụ tiếp tục được đổi mới và nâng cao, với những tính năng tiện ích ngày càng đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng.

Bên cạnh các dịch vụ truyền thống như thanh toán quốc tế, thanh toán trong nước, bảo lãnh, kinh doanh ngoại tệ, dịch vụ bảo hiểm… các sản phẩm dịch vụ góp phần chuyển đổi số được đẩy mạnh như trả lương qua tài khoản, thanh toán hóa đơn, thu hộ tiền điện, nước và thu hộ học phí các trường học…

Chi nhánh không ngừng triển khai các sản phẩm tín dụng cá nhân như cho vay phục vụ nhu cầu nhà ở, cho vay hỗ trợ du học, cho vay lao động xuất khẩu, cho vay thấu chi tài khoản đang trực tiếp tạo điều kiện thuận lợi cho các khách hàng cá nhân, từng bước giúp họ giải quyết những khó khăn trong cuộc sống.

BIDV Tuyên Quang duy trì mặt bằng lãi suất hợp lý để hỗ trợ khách hàng vay vốn sản xuất kinh doanh phục vụ Tết Nguyên đán 2024.

Đồng hành, sẻ chia với khách hàng, BIDV Tuyên Quang đã triển khai gói tín dụng tiểu thương với mục tiêu hỗ trợ khách hàng là hộ kinh doanh, tiểu thương thúc đẩy phát triển kinh doanh những tháng cuối năm. Gói tín dụng có quy mô 10.000 tỷ đồng cho vay tiểu thương, hộ kinh doanh.

Khách hàng là hộ kinh doanh, tiểu thương không cần có đăng ký kinh doanh mà chỉ cần chứng minh được hoạt động kinh doanh thì đều có cơ hội tham gia gói tiểu thương. Khi tham gia gói sản phẩm, khách hàng được tiếp cận nguồn vốn vay hỗ trợ sản xuất kinh doanh với lãi suất ưu đãi trong năm 2023, chỉ từ 6,8%/năm giúp hỗ trợ ổn định nguồn vốn hoạt động.

Đồng thời, khách hàng sẽ được hưởng trọn vẹn các ưu đãi, như ưu đãi các gói vay phục vụ mục đích sản xuất kinh doanh, mua nhà, mua ô tô với lãi suất cạnh tranh; tặng miễn phí tài khoản số đẹp, tặng mã QR code mèo thần tài. Chỉ sau thời gian ngắn triển khai, đã có hàng nghìn khách hàng được tiếp cận nguồn vốn vay.

Chăm lo việc kinh doanh nhưng vẫn tình nguyện “gánh thêm” trách nhiệm xã hội, những cán bộ nhân viên của BIDV Tuyên Quang luôn coi đó là niềm vui và là việc phải làm. Trong năm 2023, BIDV Tuyên Quang đã 2 lần tổ chức giải chạy online nhằm gây quỹ thực hiện các dự án từ thiện, nhân đạo; tài trợ 7 tỷ đồng xây Trường TH&THCS Yên Lâm (Hàm Yên)…

Ông Nguyễn Đức Hạnh khẳng định, với mục tiêu luôn lấy khách hàng làm trọng tâm, là kim chỉ nam cho mọi hoạt động ngân hàng, BIDV không ngừng nỗ lực để đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng.

Mục tiêu tổng quát của BIDV cho giai đoạn 2021-2025 là gia tăng quy mô gắn với tăng trưởng bền vững; hoạt động chất lượng, hiệu quả, uy tín; mở rộng các thị trường mới; có những đóng góp quan trọng trong ổn định an sinh xã hội ở địa phương…

Bài, ảnh: Hải Hương

Tin cùng chuyên mục