BIDV Tuyên Quang “tiếp sức” tiểu thương, hộ kinh doanh

- Đồng hành, sẻ chia với khách hàng, BIDV Tuyên Quang đã triển khai gói tín dụng tiểu thương với mục tiêu hỗ trợ khách hàng là hộ kinh doanh, tiểu thương thúc đẩy phát triển kinh doanh những tháng cuối năm.

Nhân viên Ngân hàng BIDV Tuyên Quang tư vấn, hỗ trợ khách hàng tiếp cận nguồn vốn vay từ gói tín dụng tiểu thương.

BIDV Tuyên Quang hiện đang đã triển khai gói tín dụng 10.000 tỷ đồng cho vay tiểu thương, hộ kinh doanh. Khách hàng là hộ kinh doanh, tiểu thương không cần có đăng ký kinh doanh mà chỉ cần chứng minh được hoạt động kinh doanh thì đều có cơ hội tham gia gói tiểu thương.

Khi tham gia gói sản phẩm, khách hàng được tiếp cận nguồn vốn vay hỗ trợ sản xuất kinh doanh với lãi suất ưu đãi trong năm 2023, chỉ từ 6,8%/năm giúp hỗ trợ ổn định nguồn vốn hoạt động. Đồng thời, khách hàng sẽ được hưởng trọn vẹn các ưu đãi, như ưu đãi các gói vay phục vụ mục đích sản xuất kinh doanh, mua nhà, mua ô tô với lãi suất cạnh tranh; tặng miễn phí tài khoản số đẹp, tặng mã QR code mèo thần tài. Chỉ sau thời gian ngắn triển khai, đã có hơn 770 khách hàng được tiếp cận nguồn vốn vay với dư nợ đạt 1.000 tỷ đồng.

Những ngày này, chị Nguyễn Thị Thanh Thủy, phường Ỷ La (TP Tuyên Quang) đang tất bật sắp xếp cửa hàng quần áo. Chị Thủy cho biết: Các mặt hàng quần áo ra mẫu mới hàng ngày, hàng giờ, chính vì thế chị cần rất nhiều vốn để đầu tư cửa hàng cho bắt mắt và liên tục nhập mẫu mới để đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng. Do thiếu vốn, nên chị được tiếp cận nguồn vốn vay từ gói tín dụng 10.000 tỷ đồng của BIDV cho vay tiểu thương và hộ kinh doanh. Sau khi cán bộ BIDV thẩm đinh, chị được tạo điều kiện vay 1 tỷ đồng với lãi suất chỉ 7%/năm. Có nguồn vốn vay này, chị yên tâm phát triển kinh doanh từ nay đến cuối năm.

BIDV Tuyên Quang đẩy mạnh phát triển ngân hàng số trên ứng dụng BIDV Smartbanking góp phần thúc đẩy phát triển thanh toán không dùng tiền mặt.

Còn chị Nguyễn Thị Thu Hương chủ cửa hàng kinh doanh hoa quả sạch tại phường Tân Quang (TP Tuyên Quang) chia sẻ: Chị chưa có nhu cầu vay vốn, nhưng khi được biết BIDV tặng tài khoản số đẹp và mã QR code cho các hộ kinh doanh thì chị đã đăng ký sử dụng ngay. Cửa hàng chị ưu tiên sử dụng các dịch vụ ngân hàng trực tuyến như quét mã thanh toán trên ứng dụng BIDV Smartbanking để chuyển khoản thanh toán tiền hàng, cũng như nhận tiền thanh toán của khách hàng. Bên cạnh đó, BIDV còn miễn phí chuyển tiền online, phí duy trì BIDV Smartbanking, giúp chị tiết giảm bớt chi phí, thúc đẩy hoạt động kinh doanh. Đồng thời thúc đẩy phát triển thanh toán không dùng tiền mặt.

Từ năm 2020 đến nay, BIDV Tuyên Quang tập trung đẩy mạnh mảng bán lẻ, trong đó ưu tiên phát triển khách hàng khối tiểu thương, hộ kinh doanh. Việc đưa ra chương trình cho vay tiểu thương và hộ kinh doanh với gói sản phẩm tích hợp nhiều ưu đãi cho thấy nỗ lực tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy phục hồi tăng trưởng kinh tế cho nhóm khách hàng này.

Bà Nguyễn Thị Thanh Huyền, Trưởng phòng Khách hàng cá nhân BIDV Tuyên Quang cho biết: “Chúng tôi trực tiếp đến các cửa hàng, cơ sở kinh doanh truyền thống tiếp cận, giới thiệu, cung cấp các sản phẩm dịch vụ. Đồng thời, tích cực quảng bá qua kênh online như Facebook, Zalo; giới thiệu các sản phẩm dịch vụ đáp ứng tốt nhu cầu phát sinh trong kinh doanh, được khách hàng tích cực hưởng ứng, đăng ký sử dụng”.

Thông qua chương trình này, BIDV Tuyên Quang mong muốn “tiếp sức” một cách toàn diện, đầy đủ và hiệu quả đối với khách hàng, là điểm tựa vững vàng để cùng nhau vượt qua khó khăn thúc đẩy phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh những tháng cuối năm.

Bài, ảnh: Hải Hương

Tin cùng chuyên mục