Chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH vào cùng kỳ chi trả tháng 1

- Thực hiện chỉ đạo của BHXH Việt Nam về việc chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH tháng 1, tháng 2 năm 2024, BHXH tỉnh tuyên Quang phối hợp với Bưu điện tỉnh thực hiện trả gộp lương hưu và trợ cấp BHXH của tháng 1, tháng 2 vào cùng kỳ chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 1-2024.

Bưu điện tỉnh chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH vào cùng kỳ chi trả tháng 1-2024 cho người thụ hưởng.

Theo đó, BHXH tỉnh xây dựng phương án chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH tháng 1, tháng 2-2024 vào cùng kỳ chi trả tháng 1-2024, đồng thời yêu cầu Bưu điện tỉnh phối hợp triển khai thực hiện. BHXH tỉnh thực hiện kế hoạch kiểm tra, giám sát, kịp thời giải quyết các vướng mắc phát sinh tại các điểm chi trả, đảm bảo việc chi trả được thực hiện đầy đủ, kịp thời đến tay người thụ hưởng.

Người thụ hưởng sẽ được nhận lương hưu và trợ cấp BHXH tháng 1, 2-2024 trước Tết Nguyên đán Giáp Thìn thông qua hình thức chi trả tiền mặt tại các điểm chi trả, chi trả qua tài khoản cá nhân.

Đối với những người già yếu, cô đơn, ốm đau, bệnh tật không có khả năng đến nhận tiền tại các điểm chi trả thì sẽ được tổ chức chi trả tại nhà. Việc thực hiện chi trả gộp lương hưu nhằm đảm bảo đầy đủ quyền lợi của người thụ hưởng, giúp nhân thêm niềm vui khi Tết đến, Xuân về.

Thùy Lê

Tin cùng chuyên mục