Cú huých từ các gói tín dụng ưu đãi dịp Tết

- Hiện nay các ngân hàng trên địa bàn tỉnh đã tung ra các gói tín dụng với lãi suất ưu đãi để đáp ứng nhu cầu vốn ngắn hạn, trung và dài hạn cho các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp và hộ kinh doanh, tiểu thương trong dịp Tết. Cùng với đó, nhiều chương trình huy động vốn nhằm thu hút nguồn tiền nhàn rỗi trong dân cũng được các ngân hàng triển khai.

Ngân hàng BIDV cam kết dành 100.000 tỷ đồng với lãi suất chỉ từ 5,5%/năm đối với các khoản vay ngắn hạn phục vụ cho sản xuất kinh doanh. Gói vay được áp dụng từ ngày 1/1/2024 đến 30/4/2024. Các khoản vay trung, dài hạn nhằm hỗ trợ vốn cho các doanh nghiệp, hộ kinh doanh trên địa bàn thành phố Tuyên Quang với lãi suất chỉ từ 6,5%/năm, thời gian áp dụng đến 31/12/2024.

Ông Nguyễn Đức Hạnh, Giám đốc BIDV Tuyên Quang cho biết, chi nhánh đang tập trung đẩy mạnh các gói tín dụng siêu ưu đãi lãi suất giúp doanh nghiệp và hộ kinh doanh tiếp cận nguồn vốn tín dụng một cách dễ dàng. Ngoài ra, các tiểu thương không đăng ký hộ kinh doanh cũng có thể đến ngân hàng để vay vốn theo chương trình cho vay tiểu thương của BIDV Tuyên Quang. Đối với khách hàng doanh nghiệp, trong năm 2024 BIDV triển khai các chương trình tín dụng với lãi suất chỉ từ 4%/năm.

Ngân hàng LPBank Tuyên Quang triển khai nhiều chương trình tín dụng ưu đãi lãi suất đáp ứng nhu cầu khách hàng.

Chị Nguyễn Thị Thanh Thủy, tổ 15, phường Tân Quang (TP Tuyên Quang) cho biết, chị kinh doanh quần áo thời trang nên dịp Tết cần nhiều vốn để quay vòng nhập hàng đa dạng mẫu mã phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân. Do thiếu vốn, nên chị được tiếp cận nguồn vốn vay từ gói tín dụng cho vay tiểu thương và hộ kinh doanh. Sau khi cán bộ BIDV thẩm định, chị được tạo điều kiện vay 1 tỷ đồng với lãi suất ưu đãi. Có nguồn vốn vay này, chị yên tâm phát triển kinh doanh dịp trước và sau Tết.

Trước đó Ngân hàng LPBank Tuyên Quang cũng triển khai chương trình khách hàng doanh nghiệp, hộ kinh doanh với lãi suất cạnh tranh chỉ từ 6,5%. Ông Vũ Giang Nam, Giám đốc Chi nhánh LPBank Tuyên Quang cho biết, chi nhánh vừa triển khai sản phẩm mới là “Cho vay sinh viên khởi nghiệp”. Chương trình nhằm hỗ trợ nguồn tài chính giúp thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp của sinh viên, tạo môi trường thuận lợi để hỗ trợ sinh viên hình thành và hiện thực hóa các ý tưởng, dự án khởi nghiệp, góp phần tạo việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp. Số tiền cho vay lên tới 1 tỷ đồng, thời gian vay lên tới 5 năm đây là điều kiện thuận lợi để các sinh viên tiếp cận nguồn vốn vay của ngân hàng.

Để kích cầu vốn vay, các ngân hàng đã giao chỉ tiêu đến từng bộ phận, nhân viên; nâng cao chất lượng dịch vụ; mở rộng mạng lưới hoạt động; đổi mới chính sách chăm sóc khách hàng; cải cách hành chính; giải ngân nhanh chóng... Đồng thời, kết nối với các siêu thị, trung tâm, cửa hàng thực hiện hỗ trợ lãi suất mua sắm, trả góp các mặt hàng thiết yếu trong gia đình. Hiện tại khách hàng có nhiều lựa chọn để vay vốn từ các ngân hàng LienVietPostBank, VietcomBank, VietinBank, BIDV, MB...

Cùng với kích cầu tín dụng, hầu hết các ngân hàng thương mại cổ phần đều triển khai các chương trình huy động vốn ưu đãi, với chương trình khá hấp dẫn nhằm giữ chân khách cũ và “hút” khách mới. Tại Ngân hàng SHB Tuyên Quang, hiện đang triển khai chương trình “Đón rồng vàng - nhận lộc sang”, khách hàng gửi tiết kiệm sẽ được nhận quà tặng/tiền mặt có giá trị tối đa quy đổi theo lãi suất lên đến 0,3%/năm cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn khác.

Còn ngân hàng HDBank Tuyên Quang tri ân khách hàng với chương trình tiết kiệm dự thưởng “Khai xuân đắc lộc - Năm mới phát tài”. Khách hàng chỉ cần gửi tiết kiệm từ 10 triệu đồng qua APP HDBank hoặc tại quầy, khách hàng sẽ nhận được mã số dự thưởng tham gia quay số cuối kỳ và có cơ hội trúng lớn 1 tỷ đồng và nhiều giải khác như sổ tiết kiệm trị giá 300 triệu đồng, 100 triệu đồng, 30 triệu đồng. Ngoài ra khách hàng còn được nhận thẻ cào may mắn trúng quà gia dụng cao cấp khi gửi tiết kiệm tại quầy. Chương trình được áp dụng đến ngày 4/3/2024.

Các chương trình ưu đãi tín dụng dịp Tết đã tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn, “tăng sức” đẩy mạnh sản xuất kinh doanh ngay từ đầu xuân mới, góp phần xây dựng tỉnh Tuyên Quang ngày càng phát triển giàu đẹp.

Bài, ảnh: Hải Hương

Tin cùng chuyên mục