Đảm bảo điện phục vụ sản xuất hàng hoá cuối năm và Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

- Trước nhu cầu sử dụng điện gia tăng vào cuối năm, đặc biệt là điện phục vụ sản xuất kinh doanh hàng hóa, nhu yếu phẩm cho thị trường dịp Tết tăng mạnh, Công ty Điện lực Tuyên Quang đã triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định và tin cậy phục vụ sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

Công ty Điện lực Tuyên Quang đã chỉ đạo các phòng chức năng, các Điện lực trực thuộc tổ chức rà soát toàn bộ lưới điện để kịp thời phát hiện các điểm xung yếu có nguy cơ gây sự cố, tình trạng mang tải cao của đường dây, trạm biến áp phân phối. Tổng hợp các điểm đe dọa sự cố, tổ chức khắc phục khiếm khuyết trên lưới điện, thực hiện cân đảo pha, san tải các đường dây, trạm biến áp mang tải cao.

Công ty Điện lực Tuyên Quang hiện đang Quản lý vận hành tổng số 290km đường dây 110kV, cấp điện tới 7 trạm biến áp (TBA)/12 máy biến áp (MBA) 110kV với tổng công suất đặt 398MVA. Đường dây trung thế là 2.423km; Đường dây hạ thế là 4.504km. Có 1.587 TBA/1.590 MBA phân phối với công suất đặt 305.966kVA; Cấp điện cho trên 276.000 khách hàng sử dụng điện.

Ông Nguyễn Phú Phượng, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Tuyên Quang cho biết, công ty không cắt điện gây ảnh hưởng đến sản xuất cuối năm 2023 và sản xuất hàng Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, trừ trường hợp xử lý sự cố. Công ty cũng bố trí lực lượng ứng trực, vật tư thiết bị dự phòng, nhiên liệu, hệ thống thông tin liên lạc và phương tiện để đảm bảo kịp thời xử lý khi xảy ra sự cố.

Công nhân Công ty Điện lực Tuyên Quang vệ sinh đường dây, trạm biến áp bằng công nghệ hotline đảm bảo cung cấp điện cho khách hàng.

Cùng với đó, Công ty Điện lực Tuyên Quang cũng khuyến nghị người dân không bắn các loại pháo giấy có tráng kim loại, không thả đèn trời, thả diều, đồ chơi - thiết bị bay tại các khu vực vi phạm hành lang tuyến dây, gần thiết bị lưới điện và trạm điện. Với phương châm "đi từng ngõ, gõ từng nhà", cán bộ, công nhân viên Điện lực  tăng cường tuyên truyền cho người dân sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, kiểm tra đường dây trong gia đình, phòng ngừa, ngăn chặn nguy cơ cháy nổ do chập điện.

Là địa bàn có lượng điện tiêu thụ lớn trong dịp Tết Nguyên đán, Điện lực thành phố Tuyên Quang đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ nhằm đảm bảo nhu cầu sinh hoạt, vui chơi, giải trí cũng như đảm bảo điện cho các hoạt động sản xuất kinh doanh trên địa bàn. Theo ông Nguyễn Văn Trường, Phó Giám đốc Điện lực thành phố Tuyên Quang, thời điểm trước, trong và sau Tết, nhu cầu sử dụng điện của khách hàng rất lớn. Do vậy, mọi hoạt động của ngành Điện đều phải được tính toán kỹ lưỡng để hạn chế ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, sinh hoạt của người dân.

Đặc biệt, kế hoạch cung cấp điện dịp Tết của đơn vị luôn bám sát các hoạt động chính trị, xã hội của địa phương. Trong đó, điện lực đã triển khai sửa chữa, nâng cấp, làm mới hệ thống đường dây, trạm biến áp, phát quang hành lang tuyến…

Ông Nguyễn Trọng Dự, Phó Giám đốc Công ty cổ phần Xi măng Tân Quang cho biết, hàng tháng Công ty Điện lực Tuyên Quang đều cử cán bộ Điện lực đến Công ty để kiểm tra việc vận hành của các trạm biến áp, qua đó nâng cao chất lượng điện năng, các thiết bị sản xuất vận hành an toàn, liên tục đảm bảo sản xuất các đơn hàng theo kế hoạch.

Công ty Điện lực Tuyên Quang quyết tâm đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, phục vụ sản xuất cuối năm 2023 và Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 cho người dân đón Tết Nguyên đán vui tươi và ý nghĩa.

Bài, ảnh: Quốc Việt

Tin cùng chuyên mục