Dành trọn tâm huyết cho y dược cổ truyền

- Vững về chuyên môn,  tận tụy với công việc, giản dị trong cuộc sống, gần gũi với đồng nghiệp, hết lòng với người bệnh, là những lời nhận xét, đánh giá của đồng nghiệp và bệnh nhân khi nói về bác sỹ Đặng Hữu Tĩnh, Trưởng Khoa Ngoại - Phụ, Bệnh viện Y dược cổ truyền tỉnh.

Bác sỹ Đặng Hữu Tĩnh, Trưởng Khoa Ngoại - Phụ, Bệnh viện Y dược cổ truyền tỉnh.

Năm 1997, sau khi tốt nghiệp chuyên khoa y học cổ truyền, Đại học Y Hà Nội, bác sỹ Tĩnh được phân công công tác tại Bệnh viện Y dược cổ truyền tỉnh. Ngay từ khi còn là sinh viên, bác sỹ Tĩnh luôn tâm niệm, bản thân phải luôn chuyên cần, gương mẫu, nỗ lực học tập, phấn đấu nâng cao trình độ chuyên môn và y đức để tạo niềm tin cho bệnh nhân.

Luôn tiên phong, đổi mới chất lượng, bác sỹ Tĩnh xây dựng phác đồ điều trị đông - tây y kết hợp để nâng cao tỷ lệ khỏi bệnh, giảm biến chứng, tai biến cho bệnh nhân. Ngoài ra, anh còn trực tiếp thực hiện một số dịch vụ kỹ thuật khó như tiêm nội khớp, phẫu thuật trĩ, rò hậu môn, nứt kẽ hậu môn. 

Để nâng cao chất lượng khám và điều trị cho bệnh nhân, bác sỹ Tĩnh thường xuyên cập nhật thông tin mới về y dược; tham gia các lớp tập huấn do tuyến Trung ương hỗ trợ. Bên cạnh đó, anh còn nghiên cứu các đề tài khoa học phục vụ công tác khám, điều trị bệnh, tiêu biểu là các đề tài: “Đánh giá điều trị viêm quanh khớp vai bằng điện châm, xoa bóp vận động kết hợp đông dược”; “Đánh giá hỗ trợ điều trị hội chứng đường hầm cổ tay bằng tiêm Corticoide vào ống cổ tay”; “Đánh giá hỗ trợ điều trị viêm mũi xoang dị ứng bằng cấy chỉ Catgus”... Các đề tài này đều được Hội đồng Khoa học Sở Y tế đánh giá cao và ứng dụng trong công tác điều trị tại bệnh viện.

Những cống hiến của bác sỹ Đặng Hữu Tĩnh trong 26 năm qua đã được vinh danh bằng nhiều danh hiệu, phần thưởng cao quý, trong đó anh đã 3 lần được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh, 1 Bằng khen của Liên đoàn Lao động tỉnh, nhiều năm liền là Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở và mới đây bác sỹ Tĩnh được đề nghị phong tặng Thầy thuốc Ưu tú. 

Bài, ảnh: Tố Mai

Tin cùng chuyên mục