Đồng chí Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Dân tộc thăm và tặng quà Tết đồng bào dân tộc thiếu số huyện Na Hang, Chiêm Hóa

- Ngày 24-1, Đoàn công tác của Ủy ban Dân tộc (UBDT) do Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Nông Thị Hà làm Trưởng đoàn đi thăm và tặng quà Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 cho người có uy tín, gia đình chính sách, hộ dân tộc thiểu số (DTTS) nghèo tại 2 huyện Chiêm Hóa và Na Hang.

Cùng đi với Đoàn có lãnh đạo Ban Dân tộc tỉnh, lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Chiêm Hóa, Na Hang; lãnh đạo và chuyên viên các vụ thuộc Ủy ban Dân tộc.

Đồng chí Nông Thị Hà, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc phát biểu, động viên
đồng bào DTTS huyện Na Hang tại buổi tặng quà.

Tại 2 huyện, Đoàn trao tặng 500 suất quà với tổng trị giá 276 triệu đồng. Trong đó, tại huyện Chiêm Hóa, Đoàn đã trao 287 suất quà cho người có uy tín và 50 suất quà cho gia đình chính sách, hộ DTTS nghèo của thị trấn Vĩnh Lộc, xã Trung Hòa, xã Phúc Thịnh, xã Xuân Quang.

Tại huyện Na Hang, Đoàn trao tặng 113 suất quà cho người có uy tín và 50 suất quà cho gia đình chính sách, hộ DTTS nghèo của 2 xã Thanh Tương và Năng Khả.

Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Nông Thị Hà tặng quà người có uy tín của huyện Na Hang
nhân dịp Tết Nguyên đán 2024.

Tại buổi tặng quà, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Nông Thị Hà đã ân cần thăm hỏi, gửi những lời chúc tốt đẹp, lời chúc mừng năm mới tới đội ngũ người có uy tín, gia đình chính sách, hộ DTTS nghèo. Đồng chí ghi nhận, đánh giá cao những kết quả đạt được của tỉnh và các huyện trong phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống Nhân dân.

Tỉnh đã có nhiều nỗ lực vượt qua khó khăn, triển khai thực hiện tốt các Chương trình mục tiêu quốc gia vùng đồng bào DTTS và miền núi giai đoạn 2021- 2025. Để có được những kết quả như trên có một phần đóng góp quan trọng của đội ngũ những người có uy tín trong việc chuyển tải, tuyên truyền, vận động đồng bào DTTS tham gia thực hiện các chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước.

Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Nông Thị Hà tặng quà nhân dịp Tết Nguyên đán 2024 cho đội ngũ người có uy tín của huyện Chiêm Hóa.

Đồng chí Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc đề nghị cấp ủy, chính quyền các cấp cần quan tâm, chăm lo, tạo điều kiện hơn nữa đối với người có uy tín. Từ đó, đội ngũ người có uy tín cùng với đội ngũ cán bộ làm công tác dân tộc của địa phương xây dựng vùng đồng bào DTTS và miền núi phát triển, chất lượng đời sống vật chất và tinh thần ngày càng nâng cao.

Tin, ảnh: Bích Hằng

Tin cùng chuyên mục