56 mô hình tham gia cuộc thi mô hình đèn Trung thu cấp thành phố năm 2023

- Tối 16-9, tại Quảng trường trung tâm thành phố Tuyên Quang, UBND thành phố Tuyên Quang đã tổ chức Cuộc thi mô hình đèn Trung thu năm 2023. Với chủ đề “Lung linh sắc màu đêm hội Thành Tuyên”.

Các đồng chí lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND thành phố Tuyên Quang tặng quà cho các thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong học tập và rèn luyện.

Đến dự và cổ vũ Hội thi có các đồng chí: Tạ Đức Tuyên, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Tuyên Quang; Mai Đức Thông, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Tổng Biên tập Báo Tuyên Quang, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh; lãnh đạo Sở Văn hóa - Thể thao và du lịch và Báo Bắc Kạn.

Đồng chí Bí thư Thành ủy Tạ Đức Tuyên và các đại biểu đến dự và cổ vũ cuộc thi.

Tại cuộc thi, các đại biểu đã được chiêm ngưỡng màn diễn diễu của 56 mô hình đèn Trung thu khổng lồ, với nhiều sắc màu rực rỡ. Đây là các mô hình tiêu biểu, đặc sắc nhất được lựa chọn từ hội thi mô hình đèn của 4 cụm và 3 phường trên địa bàn thành phố.

Các mô hình mô phỏng các con vật trong cuộc sống hàng ngày, các nhân vật trong các câu chuyện lịch sử, dân gian, cổ tích, ngụ ngôn, các linh vật... vừa mang tính thẩm mỹ, vừa có tính giáo dục cao thu hút đông đảo người dân và du khách theo dõi, cổ vũ.

Các đại biểu chia bánh, kẹo cho các em thiếu nhi.

Cuộc thi nhằm lựa chọn các mô hình đèn đẹp nhất để tham gia Lễ hội Thành Tuyên năm 2023. Thông qua cuộc thi góp phần quảng bá tiềm năng du lịch và hình ảnh quê hương, con người Tuyên Quang thân thiện, mến khách; mở rộng giao lưu, hợp tác phát triển với các tỉnh, thành phố trong cả nước và quốc tế.

Các đồng chí lãnh đạo thành phố tặng cờ lưu niệm cho đại diện lãnh đạo 15 xã, phường.

Tại cuộc thi, các đồng chí lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND thành phố Tuyên Quang và đại biểu đã tặng quà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong học tập và rèn luyện; tặng bánh, kẹo cho các em thiếu nhi đến tham dự cuộc thi nhân dịp Tết Trung thu.

Một trong những mô hình đèn Trung thu đặc sắc tham gia cuộc thi.

Tin, ảnh: Thu Hương

Tin cùng dòng sự kiện