Liên hoan ca múa nhạc, trình diễn trang phục dân tộc huyện Yên Sơn

- Ngày 16-9, tại Hội trường huyện Yên Sơn, UBND huyện đã tổ chức Liên hoan ca múa nhạc các dân tộc, trình diễn trang phục dân tộc hưởng ứng Lễ hội Thành Tuyên năm 2023.

Tiết mục biểu diễn của xã Hoàng Khai tại Liên hoan ca múa nhạc và trình diễn trang phục dân tộc huyện Yên Sơn năm 2023.

Liên hoan ca múa nhạc các dân tộc, trình diễn trang phục dân tộc huyện Yên Sơn năm 2023 gồm 22 đoàn đến từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện, với gần 70 tiết mục ca múa nhạc được dàn dựng công phu, đa sắc màu văn hóa các dân tộc. Kết thúc Liên hoan, 10 tiết mục xuất sắc đã được Ban Tổ chức lựa chọn để công diễn vào tối 19-9 tại Quảng trường huyện.

Liên hoan ca múa nhạc, trình diễn trang phục các dân tộc là dịp để tuyên truyền giáo dục, nâng cao hơn nữa ý thức giữ gìn, bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống đặc sắc các dân tộc; tôn vinh và giới thiệu vẻ đẹp của trang phục truyền thống, các làn điệu dân ca, dân vũ trên địa bàn huyện tới nhân dân, du khách.

Đây cũng là hoạt động thiết thực của huyện Yên Sơn hưởng ứng Chương trình du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc” lần thứ 14 và Lễ hội Thành Tuyên năm 2023.

Khánh Vân

Tin cùng dòng sự kiện