Giá vàng ngày 19/3: Vàng SJC tăng trở lại, giao dịch sát 82 triệu đồng/lượng

Giá vàng thế giới hôm nay (19/3) tăng nhẹ, giao dịch ở mức 2.162 USD/ounce. Trong nước, giá vàng miếng SJC tăng 500.000 đồng, giao dịch sát 82 triệu đồng/lượng, vàng nhẫn tăng nhẹ lên 68,7 triệu đồng/lượng.

(Ảnh: Thành Đạt)

Tính đến 8 giờ 30 phút sáng 19/3, giá vàng DOJI tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh niêm yết ở mức 79,8 triệu đồng/lượng mua vào và 81,8 triệu đồng/lượng bán ra, tăng 500.000 đồng so kết phiên hôm qua. Chênh lệch mua vào-bán ra ở mức 2 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC niêm yết mua vào-bán ra ở mức 79,9-81,92 triệu đồng/lượng, tăng 500.000 đồng/lượng so kết phiên trước đó. Chênh lệch mua vào-bán ra hơn 2 triệu đồng/lượng.

Hiện giá vàng miếng trong nước đang cao hơn khoảng hơn 17 triệu đồng/lượng so giá thế giới.

Giá vàng nhẫn SJC 9999 hiện giao dịch mua vào 67,5 triệu đồng/lượng, bán ra 68,7 triệu đồng/lượng.

Vàng PNJ mua vào ở mức 67,5 triệu đồng/lượng và bán ra mức 68,7 triệu đồng/lượng, tăng 200.000 đồng/lượng so kết phiên hôm trước.

Tính đến 7 giờ sáng 19/3 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới tăng 5,6 USD so kết phiên trước đó, hiện ở mức 2.162,49 USD/ounce.

Chuyên gia Neils Christensen của Kitco cho rằng, tuần này sẽ là tuần tương đối khó khăn với thị trường vàng khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) họp bàn về đường hướng chính sách trong thời gian tới và đưa ra các dự báo kinh tế cập nhật. Bất kỳ quan điểm “cứng rắn” nào liên quan việc đẩy lùi thời điểm cắt giảm lãi suất có thể tạo ra một số áp lực bán ra đối với kim loại quý.

Hiện thị trường đang chờ đợi cuộc họp chính sách tiền tệ của FED sẽ diễn ra vào giữa tuần này. Theo các chuyên gia, FED sẽ tiếp tục để ngỏ khả năng cắt giảm lãi suất trong năm nay và nhấn mạnh lại quan điểm sẽ quyết định nới lỏng chính sách nếu chắc chắn lạm phát đang giảm về mức mục tiêu 2%.

Ngoài FED, các ngân hàng Trung ương lớn khác như Ngân hàng Trung ương Nhật Bản và Ngân hàng Trung ương Anh sẽ họp trong tuần này. Quyết định lãi suất của các ngân hàng Trung ương lớn trên thế giới cũng sẽ có tác động đến hướng đi của giá vàng trong thời gian tới.

Theo báo cáo mới nhất về kim loại quý từ các chiến lược gia tại Heraeus, nhu cầu về vàng có thể sẽ giảm bớt khi mùa hè đang đến gần, gây cản trở đà tăng của giá vàng.

Các nhà phân tích cho biết, nhu cầu mua vàng thường mạnh trong 2 tháng đầu năm ở Trung Quốc do nhu cầu Tết Nguyên đán, tháng 3 và quý 2 có xu hướng chứng kiến ​​nhu cầu tiêu dùng thấp hơn. Trong 10 năm qua, nhu cầu vàng tiêu dùng của Trung Quốc trong quý 2 đã giảm trung bình 21% so 3 tháng đầu năm.

Ít đám cưới và lễ hội hơn ở Ấn Độ trong tháng 3 và tháng 4 cũng có thể khiến nhu cầu tại thị trường vàng tiêu dùng lớn thứ hai thế giới thấp hơn trong giai đoạn này.

Sáng nay, Chỉ số USD-Index tăng nhẹ lên mức 103,59 điểm; lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm tăng lên 4,333%; chứng khoán Mỹ tăng điểm nhẹ; giá dầu tiếp tục tăng do dự trữ dầu thô của Mỹ giảm và khả năng gián đoạn nguồn cung từ Nga, giao dịch quanh mức 86,93 USD/thùng đối với dầu Brent và 82,21 USD/thùng đối với dầu WTI.

Theo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục