Lâm Bình hỗ trợ gia đình có nhà bị sập hoàn toàn do mưa bão

- Phòng Lao động Thương binh và xã hội huyện Lâm Bình, lãnh đạo UBND xã Hồng Quang đã đến thăm và trao tiền hỗ trợ cho gia đình anh Bàn Văn Thuỵ, thôn Lung Luông, xã Hồng Quang có nhà bị sập hoàn toàn do mưa bão.

Lãnh đạo Phòng Lao động TB&XH huyện Lâm Bình trao tiền hỗ trợ cho đình anh Bàn Văn Thụy, bị sập nhà do thiên tai.

Khoảng hơn 22h tối 19-4 trên địa bàn xã Hồng Quang có mưa to kèm theo gió giật mạnh làm cho ngôi nhà gỗ của gia đình anh Bàn Văn Thuỵ bị sập hoàn toàn. Toàn bộ tài sản trong ngôi nhà đã bị hư hỏng, không có thiệt hại về người.

Qua nắm bắt thông tin, lãnh đạo Phòng Lao động Thương binh và Xã hội huyện đã đến thăm hỏi, động viên trao hỗ trợ gia đình 5 triệu đồng để khắc phục khó khăn trước mắt. Đồng thời, hướng dẫn gia đình làm các thủ tục theo quy định để nhận số tiền hỗ trợ 40 triệu đồng từ Nhà nước để làm lại ngôi nhà ở mới; UBND xã Hồng Quang trao 2 triệu đồng từ nguồn quỹ dự phòng xã và huy động bà con trong thôn, dân quân của xã hỗ trợ khắc phục hậu quả, dựng chỗ ở tạm thời.

Theo số liệu báo cáo của UBND xã Hồng Quang, trận mưa to, gió lốc xảy ra tại địa bàn xã đã làm thiệt hại hoa màu của 20 hộ gia đình, 1 nhà bị sập hoàn toàn, 40 ngôi nhà bị tốc mái, tốc nóc. Lãnh đạo xã đã huy động các lực lượng và nhân dân trong xã đến giúp đỡ các gia đình khắc phục những khó khăn trước mắt. Đến nay, các nhà tốc mái, tốc nóc do ảnh hưởng của mưa bão trên địa bàn xã Hồng Quang đã được khắc phục.

Thu Trang

Tin cùng chuyên mục