Tọa đàm “ Phát triển và lan toả văn hoá đọc trong thời đại số”

- Ngày 22-4, trường Đại học Tân Trào tổ chức Chương trình tọa đàm với chủ đề “Phát triển và lan toả văn hoá đọc trong thời đại số”.

Các đại biểu tham dự chương trình tọa đàm

Tham dự chương trình có lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh; lãnh đạo, đại diện Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam; các thư viện trường đại học khu vực phía Bắc; Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh; Thư viện tỉnh; các trường học trên địa bàn tỉnh.

Các tham luận tại chương trình tọa đàm đều khẳng định giá trị của sách đối với nhân loại, vai trò và tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội. Đồng thời đề xuất các giải pháp nhằm lan tỏa, cổ vũ cũng như tôn vinh những người tham gia sưu tầm, sáng tác, xuất bản, in, phát hành, lưu giữ sách; giải pháp nhằm nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành đối với việc xây dựng và phát triển văn hóa đọc ở Việt Nam và tại tỉnh Tuyên Quang…

Sinh viên Trường Đại học Tân Trào đọc sách tại chương trình.

Việc tổ chức chương trình tọa đàm đã góp phần khẳng định giá trị của sách và văn hóa đọc trong xã hội, trường học. Từ đó khơi dậy niềm đam mê và định hướng thị hiếu đọc sách, nhất là đối với học sinh, sinh viên trường Đại học Tân Trào.

Tin, ảnh: Huy Hoàng

Tin cùng chuyên mục