Người kết nối hệ sinh thái số

- Khởi nghiệp với mô hình công nghệ số không còn là khái niệm mới mẻ trong sự phát triển của cuộc cách mạng 4.0, chị Trần Thị Huệ, sinh năm 1988, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Công nghệ DES GROUP, phường Phan Thiết (TP Tuyên Quang) không chỉ khởi nghiệp cho riêng mình. Chị đã lan tỏa, kết nối các doanh nghiệp, tổ chức và cộng đồng đón đầu cơ hội chuyển đổi số.  

Chị Trần Thị Huệ, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Công nghệ DES GROUP, 
phường Phan Thiết (TP Tuyên Quang).

Năm 2008, chị Huệ bắt tay vào kinh doanh các mặt hàng giày dép, phụ kiện mũ nón. Đến năm 2010, chị kinh doanh thêm các sản phẩm tinh dầu chăm sóc sức khỏe theo mô hình cửa hàng truyền thống.  Năm 2016, chị Huệ quyết tâm và thi đỗ vào Khoa quản trị kinh doanh, trường Đại học Kinh tế quốc dân Hà Nội. Sau nhiều năm bươn chải trên thị trường cùng với những kiến thức học được trên giảng đường đại học, với sự nhạy bén trong tư duy kinh doanh, chị Huệ dần chuyển từ mô hình kinh doanh truyền thống lên không gian số qua các nền tảng hỗ trợ bán hàng Online trên sàn thương mại điện tử. 

Nắm bắt được cơ hội, với quyết tâm và mục tiêu đặt ra, năm 2020, Công ty cổ phần Công nghệ DES GROUP chính thức được thành lập tại thành phố Tuyên Quang do chị làm Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc. Công ty hiện là đơn vị tiên phong ứng dụng, sở hữu, vận hành, phát triển nền tảng Công nghệ số tại tỉnh. Sau 3 năm gia nhập thị trường, đến nay Công ty đã có 6 công ty đối tác trong hệ sinh thái của KTS GROUP cùng hơn 120 doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ chức trong tỉnh sử dụng giải pháp nền tảng DES DT. 

Chị Huệ đặt ra chiến lược phát triển thị trường và định hướng bám sát các chương trình mục tiêu quốc gia về phát triển chuyển đổi số, chuyển đổi xanh hướng đến phát triển bền vững. Hàng năm, chị phối hợp với Sở Công thương, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, UBND các huyện tổ chức tập huấn chuyển đổi số và thương mại điện tử cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, nhóm sinh kế, chủ thể OCOP, Tổ chuyển đổi số trên địa bàn… Đến nay, chị đã hỗ trợ hàng trăm đơn vị ứng dụng, vận hành nền tảng công nghệ số đưa các sản phẩm nông sản đặc trưng, sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử. Năm 2022, chị đã tài trợ bộ công cụ nền tảng số website thông minh trị giá 80 triệu đồng/1 web thông minh cho hai mô hình thanh niên khởi nghiệp của bạn La Ánh Nguyệt, xã Năng Khả (Na Hang) và Hoàng Anh Tuấn, Homestay Hoàng Tuấn, xã Thượng Lâm (Lâm Bình) nhằm giúp các bạn trẻ ứng dụng nền tảng công nghệ số nâng cao hoạt động sản xuất kinh doanh, làm chủ thị trường, làm chủ công nghệ.

Với sức trẻ, sự nhiệt huyết, chị Huệ mong muốn góp sức mình trong cuộc phát triển một cộng đồng số, hệ sinh thái số. Với những nỗ lực không ngừng, chị Huệ vinh dự là 1 trong 100 gương mặt trẻ tiêu biểu của tỉnh năm 2023.

Bài, ảnh: Thúy Nga

Tin cùng chuyên mục