Thêm yêu trường em...

- Phong trào xây dựng trường học xanh - sạch - đẹp - an toàn trên địa bàn huyện Hàm Yên đã đạt được những kết quả tích cực, giúp học sinh có môi trường học tập, vui chơi an toàn, lành mạnh, háo hức đến trường mỗi ngày. Toàn huyện có 17/62 trường mầm non, tiểu học và THCS (do huyện quản lý) được công nhận đạt chuẩn "xanh, sạch, đẹp, an toàn", các trường còn lại tiếp tục xây dựng phấn đấu đạt chuẩn trong thời gian tới.

Trong nắng thu dịu nhẹ, những ngôi trường càng thêm nổi bật với khuôn viên nhiều cây xanh, các lớp học khang trang được trang trí sạch, đẹp, thân thiện. 

Huyện Hàm Yên hiện có 17/62 trường học (bậc mầm non, tiểu học, THCS do cấp huyện quản lý) được công nhận đạt tiêu chuẩn trường học xanh - sạch - đẹp - an toàn.

Khuôn viên, môi trường học tập, vui chơi theo tiêu chí xanh, sạch, đẹp, an toàn tạo cảm hứng học tập cho học sinh.

Các lớp học mầm non được trang trí với nhiều bức tranh, hình ảnh ngộ nghĩnh, đẹp mắt tạo cảm hứng học tập cho trẻ.

Nhiều trường học trên địa bàn huyện Hàm Yên đã có cách làm sáng tạo trong xây dựng khu vườn cổ tích, khu chơi ngoài trời, thư viện thân thiện… 

Không khí vui vẻ trong giờ ôn tập của các em học sinh lớp 9. 

Các thầy, cô giáo và các em học sinh tích cực tham gia xây dựng cảnh quan trường học xanh - sạch - đẹp, an toàn.

Nhiều vật liệu tái chế được giáo viên sáng tạo ra những con vật, cây cối... đẹp mắt, thân thiện phục vụ công tác dạy học.

Trường học xanh, sạch, đẹp và an toàn được đánh giá với 4 tiêu chuẩn (xanh, sạch, đẹp, an toàn) với nhiều tiêu chí cụ thể, trong đó có nhà vệ sinh sạch sẽ, có khu rửa tay. Trường Mầm non Thành Long (Hàm Yên) có khu rửa tay được trang trí đẹp mắt, thân thiện với trẻ em.

Lý Thịnh

Tin cùng chuyên mục