Triển khai chương trình du lịch kết hợp đi bộ tại Cần Thơ

Hành trình bắt đầu từ công viên Tao Đàn, du khách sẽ được tham quan Bảo tàng Cần Thơ-nơi trưng bày, giới thiệu lịch sử hình thành vùng đất Cần Thơ, các bảo vật quốc gia thuộc nền văn hóa Óc Eo cổ xưa, nét văn hóa đặc trưng của 3 dân tộc Việt, Hoa, Khmer cùng quá trình chống giặc ngoại xâm và những thành tựu kinh tế, văn hóa, xã hội của vùng đất Tây Đô từ năm 1975 cho đến nay.

Du khách trải nghiệm chương trình.

Nhằm đáp ứng nhu cầu du lịch ngày càng cao, giúp du khách khám phá nhiều hơn về văn hóa, lịch sử, và là cơ hội tốt để quảng bá hình ảnh Việt Nam qua những cung đường nổi tiếng tại các thành phố lớn trải dài khắp đất nước, ngày 22/4, Vietravel tung ra bộ sản phẩm Free Walking Tours. Đây là dự án kết nối nhịp cầu văn hóa Việt với du khách quốc tế thông qua các chương trình tham quan hoàn toàn miễn phí kết hợp đi bộ giúp du khách trải nghiệm những điều thú vị.

Theo bà Đào Thị Thanh Thúy, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố Cần Thơ, chương trình du lịch mới mẻ này sẽ làm đa dạng hơn các loại hình du lịch của địa phương. Nếu như trước đây, du khách đi xe, đi thuyền thì bây giờ có thêm một trải nghiệm mới mẻ. Đây là chương trình du lịch “xanh”, không chỉ tăng tính kết nối các tour, tuyến mà còn góp phần nâng cao sức khỏe cho du khách. Chương trình cho thấy sự đóng góp lớn của các doanh nghiệp du lịch nói chung, Vietravel nói riêng trong nỗ lực vực dậy ngành du lịch sau dịch Covid-19.

Đại diện Ban tổ chức Free Walking Tours cho biết, mỗi cung đường là một câu chuyện khác nhau. Các hướng dẫn viên sẽ dẫn dắt du khách bằng những câu chuyện kể về lịch sử, văn hóa của đất nước và con người Việt Nam thông qua những hoạt động cụ thể như đi chợ, tìm hiểu ẩm thực đường phố, mua sắm…

Du khách cũng sẽ được tham quan một trong hai ngôi chùa Khmer là chùa Pitu Khôsa Răngsây hoặc Munir Ansay. Sau đó, du khách sẽ tiếp tục di chuyển đến bến Ninh Kiều, ngắm nhìn dòng sông Cần Thơ ở thời điểm đẹp nhất trong ngày, đó là khi các du thuyền lên đèn. Hướng dẫn viên sẽ đưa đoàn đến thăm chùa Ông, hay còn gọi là Quảng Triệu Hội Quán. Đây là ngôi chùa có niên đại rất lâu năm (xây dựng khoảng thế kỷ 19), mang đậm bản sắc văn hóa, tín ngưỡng Phật giáo của người Hoa. Kế đến là Cầu Đi Bộ - nằm bên rạch Khai Luông nối bến Ninh Kiều và cồn Cái Khế. Mặt cầu được thiết kế cách điệu uốn lượn hình chữ S tượng trưng cho đất nước Việt Nam.

Kết thúc hành trình, du khách tự do trải nghiệm, thưởng thức những món ăn dân dã và mua sắm đồ lưu niệm ở khu chợ đêm Ninh Kiều. Tại đây, du khách cũng được hòa mình vào các hoạt động văn hóa ở phố đi bộ, thưởng thức biểu diễn đường phố về đêm.

Theo Báo Nhandan

Tin cùng chuyên mục