572 thí sinh tham dự Kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh lớp 9 THCS

- Sáng 10-3, tại trường THPT Chuyên Tuyên Quang, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức khai mạc Kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh lớp 9 THCS, năm học 2023 - 2024.

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo cùng các đại biểu, giáo viên, học sinh dự khai mạc kỳ thi.

Đến dự lễ khai mạc có lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo; thành viên Hội đồng coi thi; đại điện các đơn vị có thí sinh dự thi và các thí sinh.

Tham dự Kỳ thi năm nay có 572 học sinh ưu tú trên địa bàn tỉnh tham gia dự thi ở 9 môn gồm: Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Tin học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý và Tiếng Anh.

Các thí sinh kiểm tra thông tin, trao đổi bài trước kỳ thi.

Kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh được tổ chức mỗi năm học nhằm tạo điều kiện để các em học sinh được thể hiện năng lực, niềm đam mê với từng môn học và là cơ sở đề ngành Giáo dục và Đào tạo đánh giá chất lượng giảng dạy, công tác phát hiện bồi dưỡng đội ngũ học sinh giỏi, thúc đẩy phong trào thi đua “Dạy tốt - Học tốt” trong các nhà trường.

 Các thí sinh tham dự Kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh lớp 9 THCS.

Đồng thời khuyến khích người dạy và người học phát huy năng lực sáng tạo, dạy giỏi, học giỏi; góp phần thúc đẩy việc cải tiến, nâng cao chất lượng dạy và học, chất lượng công tác quản lý, chỉ đạo của các cấp quản lý giáo dục; đồng thời phát hiện người học có năng khiếu về môn học để tạo nguồn bồi dưỡng, thực hiện mục tiêu đào tạo nhân tài cho đất nước.

Tin, ảnh: Huy Hoàng

Tin cùng chuyên mục