Ngay từ bây giờ, học sinh lớp 11 đã cần lưu ý định dạng đề thi tốt nghiệp THPT

Học sinh đang học lớp 11 lưu ý cấu trúc định dạng đề thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) từ năm 2025 để có định hướng ôn tập.

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa công bố quy định về cấu trúc định dạng đề thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025. Theo đó, với các môn trắc nghiệm, câu hỏi sẽ được chia thành 3 phần.


Thí sinh thi tốt nghiệp THPT năm 2023. 

Từ kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025, thí sinh sẽ chỉ thi 4 môn, bao gồm 2 môn bắt buộc là ngữ văn, toán và 2 môn lựa chọn trong số các môn còn lại được học ở lớp 12 gồm: Ngoại ngữ, lịch sử, vật lý, hóa học, sinh học, địa lý, giáo dục kinh tế và pháp luật, tin học, công nghệ.

Trong số 4 môn thi, chỉ có ngữ văn thi theo hình thức tự luận, thời gian làm bài 120 phút. Đề thi gồm 2 phần đọc hiểu và viết.

Các môn còn lại thi theo hình thức trắc nghiệm khách quan, trong đó, môn toán có thời gian làm bài 90 phút, các môn còn lại có thời gian làm bài 50 phút.

Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng công bố số lượng câu hỏi ở các môn thi. Các câu hỏi của môn thi trắc nghiệm gồm 3 phần, trong đó phần 1 gồm các câu hỏi ở dạng thức trắc nghiệm nhiều lựa chọn, cho 4 phương án, chọn 1 đáp án đúng; phần 2 gồm các câu hỏi ở dạng thức trắc nghiệm dạng đúng/sai, mỗi câu hỏi có 4 ý, tại mỗi ý, thí sinh lựa chọn đúng hoặc sai; phần 3 gồm các câu hỏi ở dạng thức trắc nghiệm dạng trả lời ngắn, thí sinh tô vào các ô tương ứng với đáp án của mình.

Cấu trúc định dạng đề thi là căn cứ để Bộ Giáo dục và Đào tạo xây dựng ngân hàng câu hỏi và ra đề kỳ thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025. Học sinh đang học lớp 11 cần lưu ý về cấu trúc định dạng đề thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025 để có định hướng ôn tập.

Năm 2024 là năm cuối cùng tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT dành cho thí sinh học Chương trình giáo dục phổ thông 2006. Từ năm 2025 trở đi, nội dung đề thi tốt nghiệp THPT bám sát nội dung, mục tiêu của Chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Trước đó, vào tháng 12-2023, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố đề minh họa cho cấu trúc định dạng đề thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025. Đề minh họa theo cấu trúc định dạng mới đã được thử nghiệm tại các tỉnh, thành phố gồm: Hà Nội, Hải Phòng, Ninh Bình, Gia Lai, Thái Nguyên với gần 5.000 học sinh.


Số lượng câu hỏi ở mỗi môn thi.

Theo Hà Nội Mới

Tin cùng chuyên mục