Cổng chào Victoria - Biểu tượng thành phố mặt trời

- Những ngày này, tại Khu đô thị (KĐT) Danko Center, xã Kim Phú, TP Tuyên Quang, các nhà thầu đang gấp rút đẩy nhanh thi công các hạng mục công trình để hoàn thành các tiện ích, cổng chào.

Cổng chào Victoria của KĐT Danko Center tại xã Kim Phú (TP. Tuyên Quang) được lấy cảm hứng từ cổng Brandenburg, một công trình lịch sử vĩ đại giữa lòng thành phố Berlin (CHLB Đức) nơi diễn ra nhiều sự kiện lịch sử trọng đại gắn liền với lịch sử nước Đức cũng như của cả Châu Âu.


Phối cảnh đêm của cổng chào Victoria – biểu tượng thành phố mặt trời Danko Center.

Cổng chào có chiều cao trên 28m, chiều dài 57,5m và chiều sâu 10.5m. Công trình này là cửa ngõ dẫn vào đại lộ chính Galaxy - đại lộ sầm uất kết nối xuyên suốt dự án với những cửa hiệu cao cấp và những quán cà phê sang trọng dọc 2 bên đại lộ.

Trên đỉnh cổng có hình ảnh nữ thần cưỡi cỗ xe tam sư biểu trưng cho sự thịnh vượng, hòa bình và may mắn. Toàn bộ cổng được trang hoàng với hệ thống điện cao cấp, tỏa sáng lung linh mỗi khi đêm về. Sau khi hoàn thành, đây cũng sẽ là nơi diễn ra những sự kiện văn hóa, nghệ thuật quy mô, thể hiện sự phát triển, phồn vinh của KĐT Danko Center.


Bên cạnh cổng chào Victoria, các hạng mục hạ tầng, giao thông cũng được đẩy nhanh tiến độ

Là một công trình biểu tượng, những ngày cuối tháng 2 năm nay, chủ đầu tư và các nhà thầu đang bắt đầu thi công ép cọc, xây dựng phần sắt khối nền của cổng. Dự kiến sang tháng 3 sẽ thi công tiếp phần móng của cổng chào Victoria, đảm bảo tiến độ hoàn thành theo đúng kế hoạch đặt ra.

Bên cạnh cổng chào Victoria, KĐT Danko Center còn có một hệ thống những công trình tiện ích, cảnh quan độc đáo, lần đầu tiên có mặt tại TP Tuyên Quang như quảng trường Sun Square, cầu tháp ngắm cảnh trên cao, phố đi bộ Hermes’s Blessing, tháp biểu tượng Helios, bể bơi Sunset, công viên hồ Ánh Trăng…Đặc biệt, những dãy Shophouse đậm chất tân cổ điển cho cư dân vừa có thể ở, vừa có thể kinh doanh, mang đến một cuộc sống đẳng cấp.

Phần móng kiên cố với bê tông ép cọc được vận chuyển đến công trình.

Dự án đã được giải phóng mặt bằng 100% trước khi khởi công. Các hạng mục cơ sở hạ tầng, giao thông được đặc biệt chú trọng, đảm bảo khi hoàn thiện sẽ một nơi đáng sống với nhiều tiện ích, đẳng cấp tại TP Tuyên Quang.

Bài, ảnh: Lê Duy

Tin cùng chuyên mục