Các công ty lữ hành bận rộn mùa lễ hội

- Để chuẩn bị cho Chương trình du lịch "Qua những miền di sản Việt Bắc" lần thứ XIV và Lễ hội Thành Tuyên năm 2023 diễn ra từ ngày 20 đến 29-9 tại thành phố Tuyên Quang, các công ty lữ hành đã chuẩn bị những kế hoạch rất cụ thể, bảo đảm mục tiêu đón nhiều du khách với chất lượng tốt nhất.

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, tới thời điểm này trên địa bàn tỉnh có 13 công ty lữ hành du lịch  đang hoạt động.

Chị Chẩu Thị Nga, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Cô Sơn Nữ, phường Minh Xuân (TP Tuyên Quang) cho biết, trước lễ hội, Công ty đã đi khảo sát, đánh giá kỹ những nhà hàng, khách sạn là đối tác của mình phải bảo đảm các yêu cầu đặt ra. Hiện nay Công ty đã và đang nhận được nhiều đơn hàng của du khách trong nước, đặt lịch trước chỗ ăn nghỉ, tham quan theo tua tuyến trong khuôn khổ của lễ hội. Mọi năm hầu hết các khách sạn, nhà nghỉ ở trung tâm thành phố đều cháy phòng, công ty cũng phải tính đến các cơ sở lưu trú ở xung quanh thành phố, chú trọng các homestay đạt yêu cầu.

Lễ hội Thành Tuyên là dịp để các công ty lữ hành du lịch liên kết đưa du khách về Tuyên Quang.

Du lịch lễ hội giờ cần sự bài bản, chuyên nghiệp cao. Ông Nguyễn Mạnh Trí, du khách ở Tây Hồ (Hà Nội) đã nhiều năm đưa gia đình đi du lịch Lễ hội Thành Tuyên cho rằng, gia đình ông hay đi theo kiểu tự do, lên tới nơi đông quá lại hết phòng. Nhờ mãi anh em bạn bè quen trên đó mới tìm được một nhà dân cho thuê trọ. Các sự kiện của lễ hội vì thế cũng phải tự lần mò, nói chung khá bất tiện. Nên năm nay ông đặt tua sớm hơn qua công ty lữ hành du lịch của tỉnh Tuyên Quang. Hai bên thống nhất địa điểm thuê phòng, giá phòng, giá ăn uống và đi theo những tua trong kế hoạch. Công ty sẽ đảm bảo hết mọi nhu cầu du lịch của khách. Chi phí sẽ được kiểm soát và không bị phát sinh, tránh được hiện tượng chộp giật, chặt chém.

Còn khoảng gần 1 tháng nữa là đến Lễ hội Thành Tuyên 2023, không khí phố phường của Tuyên Quang đang sôi động, tấp nập vào buổi tối. Các thôn, xóm, tổ dân phố trên địa bàn đang hoàn thành, chạy thử diễn diễu các mô hình đèn Trung thu. Chị Ngô Thị Thanh Hoa, Giám đốc Công ty TNHH MTV Thương mại và Du lịch Thịnh Vượng, phường Phan Thiết (TP Tuyên Quang) khẳng định, Lễ hội Thành Tuyên là dịp tốt để các công ty lữ hành du lịch trên địa bàn tỉnh đón khách. Đợt này công ty đưa ra nhiều dịch vụ, sản phẩm như du lịch lễ hội trong ngày, du lịch di sản kết hợp nghỉ dưỡng 2 ngày 1 đêm, 3 ngày 2 đêm. Ngoài trải nghiệm lễ hội, công ty còn tổ chức cho du khách khám phá các khu, điểm du lịch lý thú khác tại các huyện trong tỉnh. Vì thời điểm diễn ra lễ hội, hầu hết các địa phương trong tỉnh đều có chương trình du lịch, văn hóa, thể thao đặc sắc hưởng ứng. Theo chị Hoa, đây là dịp tốt để du khách cảm nhận rõ con người, mảnh đất xứ Tuyên. Và hơn thế nữa là một hành trình du lịch độc đáo, ấn tượng, thoải mái của du khách sau những ngày làm việc bận rộn, căng thẳng.

Ngoài khai thác tốt khách nội địa tỉnh đi du lịch các tỉnh, thành phố trong nước, Công ty TNHH MTV Thương mại và Du lịch Hoàng Hải, thị trấn Vĩnh Lộc (Chiêm Hóa) còn tranh thủ liên kết, hợp tác với nhiều công ty lữ hành của các tỉnh, thành phố bạn để kéo khách về Tuyên Quang, nhất là đợt lễ hội này. Anh Bùi Mạnh Hải, Giám đốc Công ty chia sẻ, rất phấn khởi khi du lịch của Tuyên Quang luôn ở mức tăng trưởng khá. Lễ hội Thành Tuyên rất đặc sắc, riêng có, thu hút một lượng khách lớn. Từ đây du khách có thể khám phá, trải nghiệm nhiều sản phẩm du lịch độc đáo của xứ Tuyên như Khu di tích Quốc gia đặc biệt Tân Trào, Khu du lịch Suối khoáng Mỹ Lâm, Khu du lịch thác Bản Ba, Chiêm Hóa, Khu du lịch Na Hang, Lâm Bình. Hiện nay Công ty lữ hành du lịch Hoàng Hải đang ở thời điểm bận rộn, liên tiếp nhận các đơn đặt hàng, tổ chức các tua cho du khách các tỉnh, thành phố đến Tuyên Quang đợt này.

Có thể nói tiềm năng du lịch của Tuyên Quang còn rất lớn, với nhiều loại hình du lịch: du lịch về nguồn, sinh thái, nghỉ dưỡng, lễ hội, cộng đồng. Tỉnh có chính sách thông thoáng nhằm phát triển du lịch thành ngành kinh tế quan trọng. Nhưng để làm được du lịch một cách tổng thể, bài bản còn cần sự giúp sức từ chính người dân, chính quyền địa phương, doanh nghiệp, đặc biệt cả các công ty lữ hành du lịch. Đây chính là cầu nối đưa du khách quốc tế, các tỉnh, thành về với Tuyên Quang.         

Bài, ảnh: Quang Hòa

Tin cùng dòng sự kiện