Phường Minh Xuân và Cụm 1 có 30 mô hình đèn Trung thu dự thi

- Tối 8-9, phường Minh Xuân và Cụm 1 (gồm các xã, phường: Hưng Thành, An Tường, Lưỡng Vượng) đã tổ chức Hội thi mô hình đèn Trung thu năm 2023.

Đến dự và cổ vũ các mô hình dự thi tại Cụm 1 có đồng chí Tạ Đức Tuyên, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Tuyên Quang.

Tham gia hội thi, phường Minh Xuân có 14 mô hình và cụm 1 có 16 mô hình.

Đồng chí Bí thư Thành ủy Tạ Đức Tuyên tặng quà cho đại diện thiếu nhi các xã, phường: Hưng Thành, An Tường, Lưỡng Vượng

Các mô hình đèn Trung thu được chấm dựa trên các tiêu chí: có ý tưởng sáng tạo, phản ánh được những giá trị mang tính giáo dục. Mô hình đẹp, bảo đảm yêu cầu an toàn về điện, về cháy nổ, kích thước. Các trang phục, đạo cụ hoá trang được cách điệu song phải thể hiện được nét văn hoá đặc sắc của từng dân tộc, nêu bật tính cách của hình tượng nhân vật, phù hợp với chủ đề. Nội dung diễn xướng, số lượng người tham gia ít nhất từ 20 người trở lên...

Tại Hội thi, các đồng chí lãnh đạo Thành ủy, UBND thành phố Tuyên Quang đã tặng quà cho đại diện các em thiếu nhi của cụm 1 và phường Minh Xuân.

Ban tổ chức Cụm 1 tặng 3 thùng quà, mỗi thùng trị giá 1 triệu đồng cho các em thiếu nhi của cụm. Phường Minh Xuân tặng 18 suất quà cho 18 học sinh giỏi, học sinh nghèo vượt khó.

Các em thiếu nhi thích thú đi trên xe mô hình đèn Trung thu.

Mỗi điểm thi sẽ chọn 8 mô hình đẹp nhất tham dự Hội thi mô hình đèn Trung thu cấp thành phố. Cụm 1 sẽ trao giải vào ngày 11-9 tại Nhà Văn hóa UBND phường Hưng Thành và phường Minh Xuân dự kiến trao sau Hội thi cấp thành phố. 

Tin, ảnh: Thu Hương

Tin cùng dòng sự kiện