Hội nghị đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP huyện Hàm Yên năm 2023

- Ngày 8-1, Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP huyện Hàm Yên đã tổ chức Hội nghị đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP năm 2023.

Các thành viên tham gia đánh giá, phân hạng các sản phẩm OCOP huyện Hàm Yên.

Hội nghị đã tiếp nhận 8 hồ sơ của các sản phẩm đánh giá, phân hạng. Trong đó, nhóm sản phẩm thực phẩm tươi sống có 2 sản phẩm; 5 sản phẩm nông sản chế biến, thực phẩm chế biến; 1 sản phẩm chế biến chè, đồ uống có cồn.

Theo đó, các thành viên hội đồng đánh giá cao hồ sơ của các sản phẩm tham gia phân hạng; thể thức nội dung thành phần hồ sơ, đảm bảo theo quy định, sản phẩm tham gia đều đã thiết kế bao bì sản phẩm, có mã số mã vạch, thực hiện đóng gói sản phẩm, ghi nhãn hàng hóa theo quy định.

Một số sản phẩm có truy xuất nguồn gốc điện tử nhằm giới thiệu, quảng bá sản phẩm. Hội đồng thẩm định cũng đã tham gia đóng góp ý kiến riêng cho từng sản phẩm, đồng thời nhấn mạnh ý nghĩa của việc công nhận sản phẩm OCOP và lợi ích của các chủ thể khi tham gia chương trình, tổ chức quảng bá các sản phẩm đã được chứng nhận sản phẩm OCOP và các sản phẩm tiềm năng, thế mạnh của địa phương.

Kết quả, các sản phẩm tham gia đánh giá, phân hạng lần đầu và đánh giá, phân hạng lại đều đạt sản phẩm OCOP 3 sao với số điểm trung bình trên 50 điểm trở lên.                                                

Tin, ảnh: Giang Lam

Tin cùng chuyên mục