Thông tin cụ thể vụ việc xảy ra tại trường THCS Văn Phú (Sơn Dương)

- Sau khi UBND tỉnh Tuyên Quang có chỉ đạo làm rõ vụ việc một số nam sinh được cho là học sinh tại trường THCS Văn Phú, huyện Sơn Dương có hành vi không chuẩn mực với nữ giáo viên lan truyền trên mạng, UBND huyện Sơn Dương đã chỉ đạo các cơ quan chức năng liên quan kiểm tra, làm rõ và báo cáo với UBND tỉnh.

>> UBND tỉnh Tuyên Quang chỉ đạo làm rõ vụ việc xảy ra tại trường THCS Văn Phú (Sơn Dương)

Theo báo cáo nhanh của UBND huyện Sơn Dương, qua xác minh, vụ việc trên xảy ra vào khoảng 10 giờ 30 phút, ngày 29-11-2023 tại trường THCS Văn Phú, vào giờ học tiết 3 môn Âm nhạc ở lớp 7C do giáo viên Phan Thị Hằng trực tiếp giảng dạy.

Khi đến giờ vào lớp thì có một số học sinh vẫn ở ngoài chưa vào lớp học, cô Hằng nhắc nhở thì có một vài học sinh phản ứng. Khi tiết học bắt đầu thì có một số học sinh xin ra ngoài nhưng cô Hằng không đồng ý và sau đó giữa giáo viên và học sinh có những khúc mắc trong giờ học.

Sau giờ dạy tiết 3 của lớp 7C, cô Hằng sang dạy tiết 4 tại lớp 6A. Sau tiết học, một số em học sinh lớp 7C sang lớp 6A tiếp tục có phát ngôn và có hành vi thiếu chuẩn mực đối với cô giáo Hằng (nói tục, có hành vi xúc phạm giáo viên, quay video và đăng tải lên mạng xã hội Facebook).

Một số học sinh có hành vi không chuẩn mực với nữ giáo viên trường THCS Văn Phú (Sơn Dương) - Ảnh cắt từ clip.

Ngay sau khi nắm thông tin sự việc liên quan đến giáo viên, học sinh trường THCS Văn Phú, UBND huyện Sơn Dương đã ban hành Văn bản số 3010/UBND-VX ngày 30/11/2023 về việc kiểm tra, xác minh, giải quyết thông tin sự việc.

Trong đó chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo chủ trì phối hợp với Phòng Nội vụ, Công an huyện và các cơ quan liên quan kiểm tra xác minh, giải quyết thông tin sự việc, báo cáo theo đúng quy định.

Ngày 30-11-2023, Phòng Giáo dục và Đào tạo, Công an huyện và các cơ quan chức năng đã làm việc và yêu cầu trường THCS Văn Phú họp kiểm điểm làm rõ trách nhiệm của giáo viên, học sinh và đề xuất biện pháp xử lý theo quy định.

Cùng ngày, nhà trường đã tiến hành họp Ban Chấp hành Chi bộ và lãnh đạo nhà trường xem xét, giải quyết sự việc; tổ chức họp toàn thể giáo viên và phụ huynh học sinh lớp 7C, 6A để tuyên truyền đến các bậc phụ huynh phối hợp với nhà trường giáo dục đạo đức học sinh không để tái diễn sự việc như trên.

Tiếp đó, ngày 1 và 2-12-2023, trường THCS Văn Phú đã họp, yêu cầu giáo viên và học sinh liên quan viết tường trình sự việc, xác định rõ mức độ vi phạm để xem xét giải quyết theo quy định.

Cũng theo báo cáo của UBND huyện Sơn Dương, hiện nay có một số trang mạng xã hội có bài viết, bình luận có nội dung không đúng sự thật về vụ việc nêu trên. UBND huyện Sơn Dương đang tiếp tục chỉ đạo các cơ quan chức năng, trường THCS Văn Phú xem xét đề xuất hình thức xử lý đối với các tập thể, cá nhân liên quan theo đúng quy định.

Trước nhiều nguồn tin chưa được kiểm chứng trên mạng xã hội mọi người nên cảnh giác và tiếp cận từ các nguồn thông tin chính thống, tránh chia sẻ những thông tin thất thiệt. 

Tin, ảnh: Mạnh Tùng

Tin cùng chuyên mục