UBND tỉnh Tuyên Quang chỉ đạo tăng cường kỷ cương trường học, xử lý nghiêm vi phạm sau vụ việc tại Trường THCS Văn Phú (Sơn Dương)

- Từ vụ việc xảy ra tại Trường THCS Văn Phú (Sơn Dương), UBND tỉnh Tuyên Quang liên tiếp có những chỉ đạo yêu cầu khẩn trương làm rõ vụ việc, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm đạo đức trong cơ sở giáo dục đồng thời tăng cường kỷ cương trong trường học.

Vụ việc xảy ra tại Trường THCS Văn Phú (Sơn Dương) đang được chỉ đạo kiểm tra làm rõ và xử lý nghiêm các tập thể, cá nhân vi phạm.

Cụ thể, ngày 4-12 trên mạng xã hội và các cơ quan báo chí đăng tải thông tin video clip nhiều học sinh được cho là học sinh Trường THCS Văn Phú (Sơn Dương) có hành vi dồn nữ giáo viên vào góc lớp gây bức xúc trong dư luận. Ngay sau đó, ngày 5-12 và 6-12, UBND tỉnh đã liên tiếp có chỉ đạo UBND huyện Sơn Dương và các cơ quan chức năng khẩn trương làm rõ vụ việc và xử lý các hành vi vi phạm đồng thời tăng cường kỷ cương trong trường học.

Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo và giao trách nhiệm cho UBND huyện Sơn Dương phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo và cơ quan chức năng khẩn trương kiểm tra, xác minh làm rõ nguyên nhân sự việc xảy ra tại Trường THCS Văn Phú (Sơn Dương). Cùng với đó, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân có liên quan theo đúng quy định của pháp luật (trong đó, xem xét trách nhiệm người đứng đầu cơ sở giáo dục trong việc để xảy ra sự việc). Đồng thời, tăng cường công tác quản lý, đánh giá giáo viên; xây dựng đội ngũ nhà giáo; thực hiện các quy định về đạo đức nhà giáo theo chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo; tăng cường kỷ cương trường học, xây dựng văn hóa học đường; giáo dục tư tưởng, đạo đức, lối sống cho học sinh; thường xuyên kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện ở các cơ sở giáo dục; phối hợp chặt chẽ với gia đình học sinh và các cơ quan, tổ chức có liên quan trong việc quản lý, giáo dục học sinh.

UBND tỉnh cũng có văn bản chỉ đạo về việc tăng cường chỉ đạo thực hiện các quy định về đạo đức nhà giáo. Yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo, Trường Đại học Tân Trào, UBND các huyện, thành phố tích cực tuyên truyền chỉ đạo các cơ sở giáo dục thực hiện nghiêm các quy định về đạo đức nhà giáo theo đúng chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, không để xảy ra việc vi phạm đạo đức nhà giáo. Đồng thời tăng cường tổ chức thanh tra, kiểm tra, giám sát các cơ sở giáo dục trong việc thực hiện quy định về môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện và phòng chống các vi phạm về đạo đức nhà giáo; thường xuyên rà soát, phát hiện và xử lý kịp thời các vi phạm về đạo đức nhà giáo theo đúng quy định của pháp luật; có biện pháp chủ động nắm bắt thông tin tại các cơ sở giáo dục để kịp thời xử lý, giải quyết ngay khi sự việc xảy ra…

Tin, ảnh: Mạnh Tùng

Tin cùng chuyên mục