Ước mơ thành lập trình viên

- Cậu học trò người Nùng Lý Quốc Trường ở thôn Toa, xã Minh Thanh (Sơn Dương) luôn nỗ lực vượt khó, học giỏi. Tại Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, Trường đạt kết quả cao và đỗ nguyện vọng 1 vào Trường Học viện Kỹ thuật mật mã.

Em Lý Quốc Trường vượt khó học giỏi, thi đỗ vào Học viện Kỹ thuật mật mã.

Em Lý Quốc Trường, dân tộc Nùng, là học sinh lớp 12 B, Trường Phổ thông Dân tộc nội trú ATK Sơn Dương. Trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, Trường đã có nhiều nỗ lực và đạt được kết quả xuất sắc là thủ khoa khối C01 của tỉnh với tổng số 26,05 điểm. Trong đó Toán đạt 8,8 điểm, Ngữ văn 8,5 và Vật lý đạt 8,75 điểm.

Trường sinh ra trong gia đình bố mẹ làm nông nghiệp ở thôn Toa, xã Minh Thanh (Sơn Dương) một vùng quê cách mạng. Cuộc sống khó khăn đã thôi thúc em phải cố gắng học tập thật tốt để sau này có được nghề nghiệp ổn định. Em đã cố gắng thi đỗ vào trường Trường Phổ thông Dân tộc nội trú ATK Sơn Dương và trong suốt 3 năm học ở đây em đã ra sức học tập và rèn luyện và đều đạt học sinh giỏi toàn diện, em từng đạt giải Ba môn Sinh học tại cuộc thi thí nghiệm thực hành cấp tỉnh. Với kết quả học tập xuất sắc, Trường là học sinh, đoàn viên ưu tú được tổ chức Đoàn giới thiệu học lớp cảm tỉnh Đảng.

Vừa qua, với kết quả thi xuất sắc, Trường đã đỗ nguyện vọng 1 vào Trường Học viện Kỹ thuật mật mã, chuyên ngành Công nghệ thông tin với mơ ước trở thành một lập trình viên giỏi trong tương lai.

Khi biết tin em đỗ đại học, bố mẹ em là anh Lý Văn Công và chị Nguyễn Thị Hoài đều rất vui mừng và tự hào về con trai của mình. Anh Công cho biết, dù khó khăn đến mấy, dù có phải đi làm thuê anh chị cũng sẽ cố gắng nuôi con ăn học đến nơi đến chốn để mong sau này con trai sẽ có tương lai tới sáng hơn.

Chặng đường chinh phục tri thức phía trước còn nhiều khó khăn, chúc Trường sẽ tự tin vượt qua và thực hiện được ước mơ trở thành một lập trình viên giỏi trong tương lai.

Bài, ảnh: Mạnh Tùng

Tin cùng chuyên mục