29 hội viên phụ nữ được tập huấn bán hàng trên sàn thương mại điện tử

- Trong 2 ngày 12 và 13-9, tại Nhà văn hóa xã Minh Quang (Lâm Bình) và Nhà văn hóa xã Yên Hoa (Na Hang), Hội LHPN tỉnh phối hợp với Công ty cổ phần công nghệ DES Group đã tổ chức 2 Hội nghị tập huấn kiến thức, kỹ năng bán hàng thông qua các gian hàng trên sàn thương mại điện tử; ứng dụng 4.0 trong sản xuất hàng hóa và kết nối thị trường tiêu thụ sản phẩm nông sản hàng hóa.

Nhóm sinh kế của phụ nữ xã Yên Hoa (Na Hang) được hướng dẫn lập tài khoản bán hàng.

29 hội viên phụ nữ là thành viên nhóm sinh kế của 2 xã đã được nghe và hướng dẫn tạo tài khoản số: tải ứng dụng, đăng ký tài khoản, giới thiệu cấu trúc nền tảng DES DT; cách nhập địa chỉ cửa hàng; cách đăng tin 24h, cách lấy lại mật khẩu trên DES DT, cách đăng sản phẩm.

Hội viên cũng được hướng dẫn sử dụng các tính năng trên nền tảng, trải nghiệm mua sắm trên DES DT, hướng dẫn đăng sản phẩm tiếp cận thị trường với sàn thương mại điện tử trên nền tảng... Qua đó, giúp các hợp tác xã, hộ kinh doanh đưa được sản phẩm của mình lên không gian số, tiếp cận thị trường rộng lớn với những cách thức quản lý thông minh và hiệu quả.

Các chị em tham gia hội nghị tập huấn ở xã Minh Quang (Lâm Bình).

Đây là hoạt động thiết thực nhằm góp phần triển khai hiệu quả Dự án 8 cấp tỉnh năm 2023 "Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em" giai đoạn I: 2021-2025.

Tin, ảnh: Thu Hương

Tin cùng chuyên mục