Phong phú hàng hóa dịp Trung thu

- Tết Trung thu đang đến gần, thời điểm này thị trường hàng hóa phục vụ Tết Trung thu khá sôi động. Tại thành phố Tuyên Quang hiện nay các siêu thị, cửa hàng, đại lý trên tuyến đường lớn như đường Quang Trung, Bình Thuận, Đại lộ Tân Trào tràn ngập các loại bánh Trung thu, đồ chơi phục vụ Tết Trung thu 2023.

Tết Trung thu là một trong những cái Tết ý nghĩa trong năm. Đi một vòng quanh thành phố chúng ta dễ dàng bắt gặp các cửa hàng, quầy, sạp bán bánh Trung thu của các thương hiệu nổi tiếng như Kinh Đô, Hữu Nghị, Bibica, Maison, Thu Hương… được trang hoàng lộng lẫy, bắt mắt. Đây là những thương hiệu khá quen thuộc chào đón Tết Trung thu từ nhiều năm nay. Các hãng mang đến các sản phẩm bánh Trung thu đa dạng hương vị, với đủ các mức giá từ 200.000 đồng đến vài triệu đồng/hộp, phù hợp theo các nhu cầu dùng làm quà biếu và là món quà tình thân đong đầy ý nghĩa, ngọt ngào yêu thương. Các trang Web, sàn thương mại điện tử cũng sôi động không kém khi "tung" một loạt sản phẩm mới, dự báo một mùa kinh doanh triển vọng.

Các hộp bánh Trung thu được khách hàng lựa chọn làm quà biếu tặng.

Chị Hà Thị Thùy Linh, Đại lý hãng bánh Trung thu Maison Tuyên Quang, cho biết: Mùa Trăng 2023 Maison ra mắt bộ sưu tập đặc biệt, gói ghém sự tỉ mẩn, tinh túy, bồi đắp thêm những cách tân của thời đại, tạo nên 11 mẫu hộp bánh với nhiều hương vị bánh khác nhau. Chính vì vậy khi bánh Maison có mặt ở Tuyên Quang đã nhận được sự tin dùng của đông đảo khách hàng. Chỉ riêng trong tháng 7 đại lý đã bán được hàng nghìn chiếc bánh. Từ nay đến Rằm tháng 8 dự kiến sức mua còn tăng mạnh. Góp phần mang Trung thu đến với trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh, Đại lý đã tặng 50 hộp bánh Trung thu và 50 bộ đồ dùng học tập cho các em nhỏ.

Bên cạnh mặt hàng bánh Trung thu truyền thống của các hãng nổi tiếng như trên, hiện nay trên thị trường Tuyên Quang cũng xuất hiện mặt hàng bánh nướng, bánh dẻo do cơ sở địa phương sản xuất được nhiều người tiêu dùng lựa chọn. Với các nguyên liệu nhập khẩu, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng đã được kiểm định vệ sinh an toàn thực phẩm, không sử dụng chất tạo màu, chất bảo quản nên đáp ứng được tiêu chuẩn khắt khe về an toàn thực phẩm của người tiêu dùng.

Ngoài mặt hàng bánh Trung thu thì các mặt hàng đồ chơi Trung thu cũng được bày bán nhiều hơn, đa dạng về chủng loại, mẫu mã với nhiều mức giá, phụ huynh và trẻ em dễ dàng lựa chọn. Theo đại diện cửa hàng Handmack, kinh doanh các mặt hàng đồ chơi tại đường Quang Trung (TP Tuyên Quang), chia sẻ: Cứ mỗi dịp Trung thu, thị trường đồ chơi các loại đều có thêm mẫu mã, chủng loại khác biệt, độc đáo hơn mọi năm kể cả đồ chơi truyền thống lẫn đồ chơi điện tử. Tuy nhiên, năm nay cùng với đồ chơi điện tử, thì đồ chơi truyền thống như trống, đầu lân, đèn ông sao, đèn ghép, đèn kéo… được các nhà sản xuất rất chú trọng với nhiều mẫu mã đẹp, phong phú, bắt mắt và đang bán rất chạy. 

Năm nay, giá các mặt hàng đồ chơi cũng có sự tăng nhẹ từ 10 - 20% so với năm trước. Cụ thể, đèn ông sao có giá từ 15.000 - 70.000 đồng/chiếc; trống từ 15.000 - 150.000 đồng/chiếc; đèn lồng giấy phát nhạc từ 50.000 - 70.000 đồng/chiếc; đèn kéo quân 100.000 - 250.000 đồng/chiếc; đầu lân từ 200.000 - 700.000 đồng/chiếc tùy vào kích cỡ; đồ chơi điện tử có giá giao động từ 50.000 - 600.000 đồng/sản phẩm, tùy loại…

Tết Trung thu đang đến gần, đây cũng là thời điểm dễ xảy ra tình trạng kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng, mất an toàn vệ sinh thực phẩm, nhất là đối với các mặt hàng đồ chơi, bánh, kẹo, nước giải khát... Để bình ổn thị trường, Phó Giám đốc Sở Công Thương Lộc Kim Liễn cho biết, Sở đã phối hợp với các đơn vị liên quan đẩy mạnh tuyên truyền và kiểm tra, kiểm soát hàng hóa tại các cơ sở kinh doanh thuộc phạm vi quản lý của ngành trên địa bàn tỉnh. Trong đó, trọng tâm tập trung kiểm tra tại các cơ sở sản xuất thực phẩm thuộc diện tự công bố sản phẩm bánh, mứt, kẹo…

Cùng với đó, Cục Quản lý thị trường tỉnh cũng tăng cường chỉ đạo kiểm soát, phối hợp với các lực lượng chức năng kiểm tra đối với các cơ sở kinh doanh sản phẩm đồ chơi, bánh, kẹo; chú trọng kiểm tra về nguồn gốc xuất xứ, nhãn hiệu, chất lượng an toàn thực phẩm nhằm kịp thời phát hiện, ngăn chặn có hiệu quả và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về kinh doanh. Các ngành chức năng cũng khuyến cáo người tiêu dùng nên tìm mua sản phẩm của các cơ sở sản xuất có uy tín, không nên mua sản phẩm trôi nổi, không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Bài, ảnh: Hải Hương

Tin cùng chuyên mục