Luôn nỗ lực hết mình

- Chị Mạc Thị Đồng, dân tộc Tày, Chi hội trưởng phụ nữ thôn Phú Linh, xã Bình Phú (Chiêm Hóa), người cán bộ phụ nữ gương mẫu, nhiệt tình công tác Hội và các phong trào thi đua ở địa phương. Chị vinh dự là 1 trong 60 Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ thôn, tổ dân phố tiêu biểu vừa được Hội LHPN tỉnh biểu dương, khen thưởng.

Chị Mạc Thị Đồng tại buổi tuyên dương Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ thôn, tổ dân phố tiêu biểu.

Chị Đồng luôn tâm niệm người làm dân vận luôn phải “chân đi, miệng nói, tay làm”, “đi từng ngõ, gõ từng nhà” để vận động, lắng nghe và chia sẻ tâm tư, nguyện vọng của chị em, thắt chặt tình đoàn kết hội viên trong chi hội. Bởi vậy, gần chục năm gắn bó với vai trò Chi hội trưởng chi hội phụ nữ, chị luôn nỗ lực hết mình, không quản ngại khó khăn đến từng gia đình hội viên để tuyên truyền, vận động hội viên tham gia các phong trào thi đua của Hội, của địa phương.

Chi hội phụ nữ thôn Phú Linh có gần 80 hội viên, trong đó có 99% chị em là người dân tộc thiểu số. Để các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước, các cuộc vận động, phong trào thi đua đến gần với chị em, chị Đồng đã thành lập các nhóm zalo, facebook có đầy đủ các thành viên tuyên truyền hằng ngày, hàng tuần.

Bên cạnh đó, chị làm tốt vai trò cầu nối cho phụ nữ địa phương vay vốn phát triển kinh tế. Những mô hình hay, cách làm kinh tế hiệu quả đều được chị đưa lên nhóm zalo để chị em học tập, làm theo. Đồng thời, chị cũng sử dụng trang zalo, facebook để biểu dương gương phụ nữ điển hình trong hoạt động của Hội, của thôn. Qua đó, kịp thời động viên, khích lệ các hội viên tích cực, từng bước tạo phong trào thi đua sôi nổi, góp phần thu hút ngày càng đông chị em tham gia sinh hoạt Hội.

Ngoài việc xây dựng tổ chức hội vững mạnh, chị Đồng còn tuyên truyền, vận động chị em tích cực xây dựng nông thôn mới, chỉnh trang khuôn viên nhà cửa, vệ sinh đường làng ngõ xóm. Trong năm 2022 và 2023, chị đã cùng Ban phát triển thôn vận động hội viên, nhân dân đóng góp tiền của, hiến hơn 500 m2 đất mở rộng và đổ bê tông tuyến đường nội đồng Khuổi Dất. 
Không chỉ nhiệt tình công tác Hội và phong trào phụ nữ, chị Mạc Thị Đồng còn là tấm gương làm kinh tế giỏi. Chị là một trong những hộ đi đầu phát triển mô hình kinh tế chăn nuôi dê sinh sản, trồng cây bí thơm, dưa chuột liên kết. Mô hình kinh tế đã cho gia đình chị có nguồn thu nhập ổn định.

Với sự cố gắng, nỗ lực của chị Mạc Thị Đồng cùng với sự nhiệt tình, hưởng ứng của chị em hội viên, nhiều năm liền Chi hội phụ nữ thôn Phú Linh được Hội LHPN xã Bình Phú công nhận là Chi hội vững mạnh. Bản thân chị Đồng cũng được Chi bộ thôn đánh giá, xếp loại đảng viên hoàn xuất sắc nhiệm vụ, được Đảng ủy xã khen thưởng.

Bài, ảnh: Bàn Thanh

Tin cùng chuyên mục