Những điều ý nghĩa từ cuộc thi ảnh Nét đẹp đội viên

- Trong không khí sôi nổi thi đua lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn của dân tộc, Liên đội trường THCS Phan Thiết (TP Tuyên Quang) đã phát động cuộc thi ảnh “Nét đẹp đội viên” đến toàn thể các đội viên trong liên đội. Đây là một cơ hội để các em sáng tạo và thể hiện niềm đam mê với nghệ thuật nhiếp ảnh và qua đó ghi lại những khoảnh khắc đẹp đầy ý nghĩa trong cuộc sống hàng ngày.

Sau hơn 1 tháng phát động, cuộc thi đã nhận được 26 bài dự thi với cách thể hiện đa dạng, nội dung ấn tượng. Mỗi tác phẩm dự thi đều được đầu tư chỉn chu cả về mặt nội dung và hình thức thể hiện. Các em tuy chỉ là những “nhiếp ảnh gia không chuyên” nhưng đã nắm bắt được những yếu tố cơ bản trong nhiếp ảnh như bố cục, ánh sáng và đặc biệt – mỗi bức ảnh là một câu chuyện thật đẹp và ý nghĩa.

Em Lại Bảo Trang, lớp 7E gửi dự thi bức ảnh “Chăm sóc công trình măng non” ghi lại hình ảnh đội viên chăm sóc các bồn hoa trong khuôn viên trường. Bức ảnh với ánh sáng đẹp cùng khung cảnh ngôi trường khang trang phía sau. Trường hiện nay có sân rộng với rất nhiều cây xanh tươi tốt được các em học sinh chăm sóc hàng ngày. Các em rất vui khi được học tập, vui chơi trong môi trường trong lành, tươi mát như vậy.

Cũng giống như Trang, em Triệu Nhất Đăng, lớp 9A gửi bức ảnh “Chăm sóc vườn rau em chăm”, đây cũng là hoạt động được rất nhiều các bạn đội viên trong liên đội yêu thích vì được hòa mình vào thiên nhiên và tìm hiểu, thực hành những kiến thức đã được học trên lớp. Vườn rau của trường với cà chua, cà tím, cải xanh tươi tốt là thành quả của các em nhỏ chăm sóc, vun xới, tưới nước mỗi ngày.

Nhiều bạn đội viên không chỉ chụp lại những khoảnh khắc ở trường, ở lớp mà còn chụp lại những câu chuyện đời thường. Em Hoàng Thái An, lớp 7D gửi bức ảnh “Giúp bà qua đường”, đây là một việc tốt được em ghi lại, khi được đăng tải trên trang fanpage của nhà trường đã nhận được sự cổ vũ, khen ngợi của các thầy cô, phụ huynh.

Em Nguyễn Quang Vinh, lớp 9B gửi tới bức ảnh “Giúp bà đóng gói chè khô”, sau những buổi học trên lớp, khi về nhà Vinh luôn chủ động chia sẻ việc nhà cùng ông bà, cha mẹ. Việc cùng bà đóng gói chè là công việc quen thuộc của Vinh, giúp em cùng bà có những khoảng thời gian để cùng nhau trò chuyện. Em cũng thường kể cho bà nghe chuyện ở trường, ở lớp, không khí lúc nào cũng đầy ắp niềm vui.

Giải nhất của cuộc thi ảnh Nét đẹp đội viên năm nay đã được trao cho nhóm tác giả Đỗ Linh Đan và Trần Huyền My, lớp 7B với bức ảnh “Tiết kiệm để trao tặng Nhà số 2 (do lớp 7B nhận đỡ đầu) tại Làng trẻ em SOS Việt Trì, Phú Thọ”. 2 em rất vui và phấn khởi với giải thưởng này.

 

 

Không chỉ mang lại một hoạt động ngoại khóa bổ ích, cuộc thi ảnh Nét đẹp đội viên đã thúc đẩy, cổ vũ đội viên tham gia các phong trào lành mạnh và ý nghĩa. Từ đó thể hiện được sự sáng tạo, nhiệt huyết của đội viên, góp phần xây dựng một môi trường học tập thân thiện, tích cực.

Thực hiện: Minh Hoàng

Tin cùng chuyên mục