Ước mơ trở thành nhà ngoại giao giỏi

- Trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 vừa qua, em Trần Thanh Hùng, học sinh lớp 12C3, trường THPT Sơn Dương (Sơn Dương) đã xuất sắc đạt thủ khoa khối D của trường với điểm số lần lượt các môn là: Tiếng Anh 9,4, Văn 8,75, Toán 8,6 điểm. Với kết quả này, Hùng đã đỗ vào trường Học viện Ngoại giao bằng hình thức xét tuyển sớm.

Em Trần Thanh Hùng

Hùng là học sinh giỏi toàn diện, nhưng môn học em yêu thích nhất là môn tiếng Anh. Với em, đây là môn học rất thú vị, giúp em hiểu hơn về nền văn hoá của các nước trên thế giới. Vì vậy, trong quá trình học, Hùng luôn chú ý nghe giảng, học chắc kiến thức ở trên lớp, chỗ nào chưa hiểu em hỏi luôn thầy cô giáo. Em cũng tích cực học thêm trên mạng internet, tham gia các nhóm yêu thích tiếng Anh để có thể trao đổi, học hỏi các bạn học tốt hơn.

Đặc biệt, là em tự hình thành thói quen học tiếng Anh hàng ngày thông qua việc đọc sách, báo và tương tác với các bạn để trau dồi từ vựng và phát triển khả năng giao tiếp. Vì vậy, tổng điểm trung bình môn tiếng Anh của Hùng trong 3 năm học THPT đều đạt trên 9,0 điểm. Cụ thể, năm lớp 10 là 9,2 điểm, lớp 11 là 9,5 điểm và lớp 12 là 9,3 điểm.

Với thành tích học tiếng Anh nổi trội, trong những năm học vừa qua Thanh Hùng đã tham gia nhiều cuộc thi học sinh giỏi tiếng Anh và đạt giải cao. Tiêu biểu như: lớp 10 em thi vượt cấp môn tiếng Anh đạt giải Khuyến khích, đạt giải Khuyến khích cuộc thi Hùng biện tiếng Anh cấp tỉnh và đạt giải Ba cuộc thi học sinh giỏi tiếng Anh cấp tỉnh năm 2023.

Thanh Hùng có ước mơ trở thành nhà ngoại giao giỏi trong tương lai và em đang dần hiện thực hoá ước mơ của mình. Hùng chia sẻ: “Hãy tin tưởng vào khả năng của mình và không ngừng cố gắng. Thành công sẽ đến với những ai kiên nhẫn và kiên định theo đuổi ước mơ của mình”. Và đó chính là động lực để em đạt được nhiều thành tích trong học tập những năm học vừa qua.

Chị Trần Thị Nga, giáo viên chủ nhiệm của Hùng chia sẻ: “Ngoài là học sinh giỏi, Hùng còn là một đoàn viên năng động, tích cực tham gia các phong trào, hoạt động Đoàn của trường, của lớp. Các giờ ngoại khoá em đều là người dẫn chương trình cho hoạt động tiếng Anh, chương trình văn nghệ, lễ hội halloween”.

Chia tay Thanh Hùng, chúng tôi hy vọng em sẽ tiếp tục gặt hái được nhiều thành công hơn nữa trên con đường đã chọn.

Bài, ảnh: Thu Huyền

Tin cùng chuyên mục