Ước muốn trước ngày khai giảng

- “Mỗi ngày đến trường là một ngày vui/Mỗi ngày đến trường học bao điều hay/Cô thầy cho em kiến thức vào đời/ Cô thầy cho em niềm tin tương lai…”. Cuộc sống có biết bao điều kỳ diệu, nhưng điều hạnh phúc hơn cả là các bạn nhỏ được cắp sách đến trường.

“Điều muốn nói” của Báo Tuyên Quang lần này là chia sẻ của một bạn nhỏ vô cùng đáng yêu đến từ xã Hồng Quang (Lâm Bình). Bạn Ma Thị Ngọc Diễm hiện là học sinh lớp 7, Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học cơ sở Hồng Quang. Diễm đã gửi tới các anh chị Báo Tuyên Quang một bức thư chia sẻ cảm nghĩ và mong muốn của mình khi chuẩn bị bước vào năm học mới.

Diễm và bức thư của em.

Trong thư Diễm viết: “Điều em mong chờ nhất là đến ngày tới trường được gặp thầy cô, các bạn, được tiếp thu những bài học bổ ích giúp em có thêm nhiều kiến thức mới, nhiều điều thú vị …”. Diễm cũng chia sẻ những tiết học mà bạn nhỏ mong chờ và cảm thấy thích thú nhất là “trên bục giảng thầy cô hướng dẫn, đặt ra những câu hỏi đòi hỏi trí thông minh của học sinh và ở dưới lớp, học sinh giơ tay phát biểu, giúp lớp học tích cực, sôi nổi hơn”.

 

 

Năm học mới sắp bắt đầu, chắc hẳn bạn nhỏ nào cũng có những mong ước, mục tiêu của riêng mình, còn Diễn đặt cho mình một mục tiêu là đạt học sinh giỏi. Được biết, Diễm luôn đạt thành tích cao trong học tập, nhiều năm liền là học sinh giỏi của trường. Không những vậy, cô bạn nhỏ này còn có năng khiếu vẽ tranh rất đẹp.

Các bức tranh do Diễm vẽ.

Những ngày này, các bạn nhỏ trên khắp địa bàn tỉnh Tuyên Quang, từ bản làng xa xôi đến trung tâm thành thị đều nô nức đến trường. Các bạn học sinh đầu cấp thì được làm quen bạn mới, tìm hiểu về ngôi trường mới, còn các bạn học sinh khác thì được ôn luyện lại những kiến thức đã học để bắt nhịp vào năm học mới dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, nhiều bạn nhỏ cũng rất năng động, tích cực tập luyện văn nghệ, nghi thức đội, các hoạt động chung để chuẩn bị cho lễ khai giảng.

Các trường học chuẩn bị lễ khai giảng.

Mỗi ước mơ của các bạn học sinh đều gắn liền với những kế hoạch học tập, những quyết tâm và hoài bão khác nhau. Chúng ta cùng chúc cho Diễm đạt được mục tiêu của mình, chúc cho các bạn học sinh có một năm học mới tràn ngập niềm vui và bổ ích để mỗi ngày đến trường đều là một ngày vui.

 

Tin cùng chuyên mục