Mỗi ngày 1 câu chuyện đẹp, 1 cuốn sách hay, 1 việc làm tốt

Những câu chuyện đẹp, những cuốn sách hay, những việc làm tốt mang lại nhiều điều tích cực, ý nghĩa trong cuộc sống đang từng ngày, từng giờ được lan tỏa trong trường học giúp các em học sinh rèn luyện và trưởng thành hơn.

Thực hiện Chương trình công tác Đội và phong trào thanh thiếu nhi năm học 2023-2024, Hội đồng Đội tỉnh đã chỉ đạo 283 liên đội trường học triển khai sinh hoạt động dưới cờ với chuyên đề: “Mỗi tuần một câu chuyện đẹp, Một cuốn sách hay, một tấm gương sáng”.

Sinh hoạt dưới cờ với chuyên đề: “Mỗi tuần một câu chuyện đẹp, Một cuốn sách hay, một tấm gương sáng” tại các liên đội

Với mô hình sinh hoạt liên đội dưới cờ "Mỗi tuần một câu chuyện đẹp, một cuốn sách hay, một tấm gương sáng", các Liên đội trên địa bàn tỉnh đã tổ chức thường xuyên theo chủ đề tuần, tháng với nhiều hình thức đa dạng, phong phú.

 

 

Tại Liên đội trường PTDTBT Tiểu học Minh Tiến, xã Minh Hương (Hàm Yên) vào thứ 2 đầu tuần, sau nghi lễ chào cờ theo nghi thức đội, các em học sinh của lớp trực tuần sẽ giới thiệu về 1 cuốn sách hay, một câu chuyện đẹp, môt tấm gương sáng, ấn tượng mà các em sưu tầm được qua sách, báo, truyện thiếu nhi, từ thực tế đời thường ngay trong lớp, trong trường mình.

 

 

Trong các buổi sinh hoạt, các em cũng đã hào hứng kể những việc đã làm tốt trong tuần, đặc biệt đã có nhiều em dũng cảm nói lên những việc mình chưa làm tốt khiến bố mẹ, thầy cô giáo buồn lòng, lớp bị mất điểm thi đua và tự hứa sẽ khắc phục. Ngoài ra, những câu chuyện cảm động về tấm gương giúp bạn vượt khó, hay tấm gương nhặt được của rơi trả người đánh mất cũng được các em kể lại rất chân thực, tự hào, lan tỏa được phong trào thi đua làm nghìn việc tốt. 

 

Em Trần Đăng Quân học sinh trường Tiểu học Yên Nguyên (Chiêm Hóa) không tham của rơi

Cuối tháng 10-2023, em Trần Đăng Quân, học sinh trường Tiểu học Yên Nguyên (Chiêm Hóa) đã nhặt được một chiếc điện thoại và đến Công an xã trình báo nhờ trả lại cho người đánh rơi. Hành động đẹp của em Quân đã được trường Tiểu học Yên Nguyên kịp thời biểu dương trước toàn trường. Thông qua hoạt động đã giúp các em noi gương, làm theo những tấm gương người tốt việc tốt, các hành động đẹp. Em Trần Đăng Quân chia sẻ: “Em thường được bố mẹ và thầy cô dạy nhặt được của rơi trả lại cho người mất. Vì vậy, khi nhặt được chiếc điện thoại em đã không có suy nghĩ gì khác ngoài việc giao nộp cho các chú công an để trả lại cho người đánh rơi. Em rất vui vì mình đã làm được một việc ý nghĩa và em chắc chắn các bạn của em nếu nhặt được của rơi cũng sẽ hành động như mình”.

Các em học sinh hào hứng với những tiết sinh hoạt dưới cờ

Mô hình sinh hoạt liên đội dưới cờ "Mỗi tuần một câu chuyện đẹp, một cuốn sách hay, một tấm gương sáng" ở các Liên đội trường học đã thực sự đã trở thành một giờ học lí thú, một buổi sinh hoạt hấp dẫn, nhẹ nhàng mang lại nhiều hứng thú cho học sinh. Đồng thời qua đó góp phần giáo dục đạo đức, kĩ năng cho học sinh hướng tới phát triển con người toàn diện giúp các em học sinh có được sự thoải mái sau những giờ học tập căng thẳng để bắt đầu tuần mới học tập hiệu quả và bổ ích.

Thu Trang

Tin cùng chuyên mục