Đồng hồ Citizen Eco-Drive có phải thay pin không, cách dùng

Giải đáp thắc mắc đồng hồ Citizen Eco-Drive có phải thay pin không dưới đây sẽ giúp người dùng hiểu hơn về dòng sản phẩm này.

Giải đáp đồng hồ Citizen Eco-Drive có phải thay pin không?

Citizen Eco-Drive chứa 1 viên pin bên trong đảm nhiệm chức năng lưu trữ năng lượng ánh sáng nạp vào. Sau thời gian sử dụng từ 8 - 10 năm, người dùng cần phải thay pin mới bởi chất lượng đã giảm sút đáng kể.

Cơ chế hoạt động của Citizen Eco-Drive là sử dụng quang năng từ nhiều nguồn như ánh sáng mặt trời, đèn Led thông qua một lớp hấp thụ đặt dưới mặt số chuyển hóa thành điện năng. Tất cả được đưa về pin đồng hồ để dự trữ và hoạt động.

Đồng hồ Eco-Drive có phải thay pin không? Mặc dù hoạt động bằng năng lượng ánh sáng nhưng sau thời gian, pin dự trữ xuất hiện dấu hiệu hao hụt, không đảm bảo chất lượng

Thông thường sau khi nạp đầy pin, Citizen Eco-Drive có thể hoạt động liên tục trong 3 - 6 tháng (tùy máy). Công nghệ hướng đến việc bảo vệ môi trường khi giảm thiểu rác thải pin ra bên ngoài.

Đối với những ai thường xuyên di chuyển ngoài trời, thì đồng hồ Citizen sẽ được nạp năng lượng liên tục mỗi khi tiếp xúc với ánh sáng nên không lo đồng hồ bị hết pin đột ngột.

1. Bao lâu nên thay pin?

Thời gian sử dụng pin đồng hồ Citizen Eco-Drive nằm trong khoảng từ 8 - 10 năm. Tuy nhiên việc thay pin khi nào, bao lâu thì thay tùy thuộc vào quá trình sử dụng của người dùng. Nếu đồng hồ có dấu hiệu chạy chậm hoặc không chạy thì có thể đã tới lúc nên thay pin.

Người dùng nên tham khảo những thợ sửa đồng hồ hay các cửa hàng sửa chữa uy tín như Đồng Hồ Hải Triều để biết có nên thay pin hay chưa. Bởi việc hoạt động không ổn định đến từ nhiều nguyên nhân.

Citizen Eco-Drive được đánh giá cao về thời gian sử dụng. Đặc biệt, các mẫu đồng hồ nam mặt to còn tôn lên vẻ đẹp nam tính

2. Thay pin giá bao nhiêu?

Thay pin đồng hồ Citizen Eco-Drive hiện có mức giá dao động từ 700.000 - 1.000.000 đồng tại các trung tâm sửa chữa uy tín như Đồng Hồ Hải Triều. Việc thay pin nên được thực hiện bởi các chuyên gia, thợ sửa có kinh nghiệm. Bởi các chi tiết, cấu tạo bộ máy dễ bị hư hỏng nếu không biết cách thao tác.

Dịch vụ thay pin Eco-Drive hiện khá phổ biến trên thị trường. Cách làm đơn giản, không quá phức tạp nên thời gian chờ đợi của người dùng được rút ngắn. Tùy vào tình hình cửa hàng có đông khách không, có thể lấy về trong ngày.

Thay pin Citizen Eco-Drive giá thành cao hơn so với máy quartz nhưng bù lại thời gian sử dụng lâu

Việc tự thay pin đồng hồ Citizen Eco-Drive tại nhà không được khuyến khích. Nếu người dùng đáp ứng đầy đủ các tiêu chí như: dụng cụ, kiến thức vẫn có thể tự thực hiện thay pin. Việc này đòi hỏi sự tỉ mỉ, khéo léo và mua đúng pin chất lượng.

3. Cách dùng đồng hồ Citizen Eco-Drive

Citizen Eco-Drive không quá phức tạp như đồng hồ cơ nên việc sử dụng khá đơn giản. Thông thường người dùng nên kiểm tra, bảo dưỡng định kỳ cho chiếc Citizen của mình mỗi 5 năm. Điều này giúp phát hiện kịp thời và sửa chữa đồng hồ trước khi sự cố xảy ra.

Thường xuyên vệ sinh cũng là một cách sử dụng Citizen Eco-Drive mang lại hiệu quả cao. Vì sử dụng ánh sáng làm năng lượng, việc nạp điện năng cũng cần bảo đảm không ảnh hưởng đến chất lượng. Thông thường việc đeo đồng hồ hàng ngày sẽ tự động giúp nạp năng lượng liên tục.

Bảo quản và nạp năng lượng cho Citizen Eco-Drive đúng cách giúp người dùng sử dụng đồng hồ lâu dài

Tuy nhiên người dùng cần tránh ánh sáng mặt trời quá mạnh hay những điều kiện nhiệt độ quá cao. Buổi sáng hoặc chiều tà là lúc thích hợp để nạp lại năng lượng cho đồng hồ. Ánh sáng đèn trong nhà rất lý tưởng nhưng không nên đặt quá gần nguồn sáng này.

4. Địa chỉ thay pin đồng hồ Citizen Eco-Drive

Nói tóm lại đồng hồ Citizen Eco-Drive có phải thay pin không, chắc chắn là có. Để đảm bảo mọi thứ hoạt động hiệu quả, người dùng nên tìm đến các trung tâm bảo dưỡng uy tín, hoạt động lâu năm ví dụ như Đồng Hồ Hải Triều.

Cửa hàng hoạt động hơn 30 năm trong lĩnh vực đồng hồ được người dùng tin tưởng sử dụng dịch vụ. Trang bị các thiết bị đạt tiêu chuẩn quốc tế, nhân viên được đào tạo bài bản giúp người dùng có được trải nghiệm tốt hơn.

Thay pin Citizen Eco-Drive tại các trung tâm uy tín luôn đảm bảo chất lượng cũng như được hỗ trợ trong suốt quá trình sử dụng

Việc thay pin tưởng chừng đơn giản nhưng đòi hỏi người thợ phải kiến thức, kinh nghiệm. Người dùng không nên tự ý thay pin tại các cửa hàng không có tên tuổi, có thể ảnh hưởng đến chất lượng, hoạt động của đồng hồ.

Đồng thời Đồng Hồ Hải Triều là đại lý bán lẻ ủy quyền thương hiệu Citizen tại Việt Nam nên chắc chắn, không có bất kỳ rủi ro nào khi mua sắm, hay sử dụng các dịch vụ về sửa chữa, bảo dưỡng Citizen tại Hải Triều.

Tin cùng chuyên mục