Xem theo ngày
Gần 1.000 lượt đoàn viên, thanh niên hỗ trợ người dân thực hiện thủ tục hành chính
19:04, 06/07/2025
Sau một tuần vận hành, đã có gần 1.000 lượt đoàn viên, thanh niên tham gia hỗ trợ người dân làm các thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công các xã, phường trên địa bàn tỉnh.
Thông suốt đường truyền, nhanh xong thủ tục
08:12, 04/07/2025
Với không gian địa giới hành chính rộng, để giúp chính quyền địa phương 2 cấp vận hành thông suốt, chỉ đạo kịp thời, tiết kiệm chi phí, thời gian và nâng cao hiệu quả phục vụ, các địa phương đã chủ động nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị, bổ sung nhân lực, đảm bảo vận hành đường truyền trực tuyến ổn định và giải quyết kịp thời thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp. 
Công khai đường dây nóng hỗ trợ, giải đáp thủ tục hành chính trong quá trình sắp xếp đơn vị hành chính
12:28, 23/06/2025
BHG - Từ ngày 1.7.2025, tỉnh Tuyên Quang (mới) chính thức đi vào hoạt động trên cơ sở sáp nhập hai tỉnh Hà Giang và Tuyên Quang; đồng thời, thực hiện mô hình chính quyền địa phương 2 cấp (tỉnh, xã) thay cho mô hình 3 cấp truyền thống.
 “69 ngày đêm” cho cuộc chuyển mình lịch sử
11:10, 19/06/2025
BHG - Trước yêu cầu cấp bách của việc hợp nhất tỉnh Hà Giang - Tuyên Quang thành tỉnh Tuyên Quang và chuyển đổi mô hình chính quyền địa phương hai cấp (tỉnh, xã) thay cho mô hình ba cấp truyền thống, Hà Giang đã phát động chiến dịch cao điểm “69 ngày đêm chuẩn hóa thủ tục hành chính” (TTHC). Đây là bước chuẩn bị căn cơ, sẵn sàng cho cuộc chuyển mình lịch sử trong tổ chức bộ máy chính quyền.
Bố trí cán bộ làm thêm giờ, phục vụ tốt nhất quyền lợi của người dân
19:16, 17/06/2025
BHG -  Thời điểm chuẩn bị sáp nhập đơn vị hành chính cấp xã đang đến gần. Để quá trình chuyển tiếp diễn ra thuận lợi, huyện Quang Bình đã đồng loạt bố trí cán bộ, công chức (CBCC) làm thêm giờ tại bộ phận một cửa, không làm gián đoạn công việc, đảm bảo mọi quyền lợi cho người dân.
Bứt phá tư duy, nâng tầm phục vụ
09:34, 14/06/2025
BHG - Trên hành trình xây dựng nền hành chính phục vụ, cấp ủy, chính quyền tỉnh không ngừng đổi mới tư duy, hành động quyết liệt, triển khai hiệu quả các sáng kiến cải cách thủ tục hành chính (TTHC). Qua đó, không chỉ nâng cao chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp mà còn góp phần xây dựng chính quyền gần dân, vì dân, lan tỏa mạnh mẽ tinh thần “lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm phục vụ”.
Triển khai công tác cải cách thủ tục hành chính khi sắp xếp đơn vị hành chính
20:41, 11/06/2025
BHG - Chiều 11.6, tại Hà Nội, Văn phòng Chính phủ tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai công tác cải cách thủ tục hành chính (TTHC) khi sắp xếp đơn vị hành chính và thực hiện mô hình tổ chức chính quyền địa phương 2 cấp (tỉnh và xã). Đồng chí Mai Thị Thu Vân, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ chủ trì hội nghị. Tại điểm cầu tỉnh Hà Giang, lãnh đạo một số sở, ngành tham dự hội nghị.
Phát động đợt cao điểm “90 ngày, đêm làm sạch dữ liệu và cải cách thủ tục hành chính trong lĩnh vực hôn nhân"
12:28, 11/06/2025
BHG - Ngày 10.6, UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 144/KH-UBND về việc triển khai đợt cao điểm “90 ngày đêm làm sạch dữ liệu và cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính trong lĩnh vực hôn nhân” trên địa bàn toàn tỉnh. Mục tiêu nhằm chuẩn hóa, đồng bộ thông tin tình trạng hôn nhân trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và thúc đẩy sử dụng hiệu quả ứng dụng VNeID phục vụ người dân, tổ chức. 
Nâng sức cạnh tranh, phát triển xanh và bền vững
10:35, 30/05/2025
BHG - Những nỗ lực cải thiện Chỉ số năng lực cạnh tranh (PCI) và Chỉ số xanh cấp tỉnh (PGI) thời gian qua là minh chứng cho quyết tâm mạnh mẽ của cấp ủy, chính quyền tỉnh trong cải cách hành chính, nâng cao chất lượng điều hành kinh tế. Đồng thời, cho thấy định hướng phát triển xanh, bền vững đang dần trở thành trụ cột trong chiến lược thu hút đầu tư của tỉnh.
Đổi mới tư duy phục vụ người dân
11:02, 21/05/2025
BHG - Mặc dù đang trải qua giai đoạn thay đổi lớn về tổ chức bộ máy nhưng với việc thực hiện đồng bộ các nhiệm vụ cải cách hành chính (CCHC), sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp tỉnh, tinh gọn tổ chức bộ máy, thực hiện chuyển đổi số, Đề án 06 đang giúp tỉnh tạo ra những thay đổi sâu rộng về tư duy quản lý, điều hành và phương thức phục vụ người dân, doanh nghiệp.
Hà Giang là một trong 12 địa phương có chất lượng dịch vụ công trực tuyến đạt mức Tốt
11:51, 14/05/2025
BHG - Theo báo cáo Ban chỉ đạo của Chính phủ về phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số  (CĐS) và Đề án 06 trong tháng 4.2025. Tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến toàn trình trên tổng số thủ tục hành chính đạt 50,4%, tăng 1,25% so với tháng 3.2025.
Tháng 4, toàn tỉnh tiếp nhận giải quyết 92,7% dịch vụ công trực tuyến
14:09, 13/05/2025
BHG - Cùng với các địa phương trong cả nước, ngay từ đầu năm 2025, tỉnh Hà Giang đã tập trung tổ chức triển khai theo lộ trình, kế hoạch Đề án Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số (CĐS) quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 (Đề án 06). Đây là đề án mang tính đột phá trong tổng thể chương trình CĐS quốc gia.
Đột phá từ chính quyền quản lý sang phục vụ
08:54, 11/05/2025
BHG - Cải cách thủ tục hành chính (TTHC) không chỉ là yêu cầu bắt buộc trong tiến trình xây dựng Nhà nước pháp quyền mà còn là thước đo năng lực điều hành, khả năng phục vụ của chính quyền các cấp. Bởi vậy, tỉnh ta đã nhất quán quan điểm chuyển từ chính quyền quản lý sang chính quyền phục vụ, lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm nhằm kiến tạo nền hành chính chuyên nghiệp, hiện đại, minh bạch, hiệu lực, hiệu quả.
Cải thiện Chỉ số PAPI, xây nền hành chính phục vụ
13:14, 05/05/2025
BHG - Nhận diện “điểm nghẽn” khiến Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công (PAPI) giảm sâu cả về điểm số lẫn thứ hạng, tỉnh ta đã quyết liệt hành động, tái tạo sức mạnh quản trị từ gốc. Đây không chỉ là yêu cầu cấp bách để lấy lại đà tăng trưởng Chỉ số PAPI trên bảng xếp hạng toàn quốc mà còn là điều kiện tiên quyết để xây dựng nền hành chính phục vụ, kiến tạo và phát triển bền vững.