Hướng dẫn cách tìm việc làm online hiệu quả hiện nay

Tìm việc làm online là hình thức phổ biến trong thời đại ngày nay. Thay vì phải đến tận công ty nộp hồ sơ và chờ lịch phỏng vấn, giờ đây chúng ta có thể ngồi ở nhà và gửi hồ sơ xin việc một cách dễ dàng. Dưới đây là một số hướng dẫn giúp bạn tìm việc làm online hiệu quả. Tuyệt đối đừng bỏ qua nhé.

Xu hướng tìm việc làm online trở nên phổ biến trong thời đại mới

Trong những năm gần đây, hình thức tìm việc và phỏng vấn online đang dần được áp dụng rộng rãi. Điều này có được là nhờ việc đẩy mạnh số hoá trong hoạt động thông tin, giao dịch việc làm. Các nhà tuyển dụng và ứng viên có thể kết nối với nhau thông qua máy tính hoặc điện thoại thông minh. Theo đó, hồ sơ xin việc của ứng viên được scan và gửi qua thư điện tử của nhà tuyển dụng.

Tìm việc online đang là xu hướng được nhiều người quan tâm

Trên các trang web tìm việc làm bạn có thể liên tục cập nhật thông tin của các nhà tuyển dụng của các công ty hay theo khu vực như việc làm Đà Nẵng, Hà Nội, Hồ Chí Minh,.... Sau khi xem xét các tiêu chí về yêu cầu, kinh nghiệm làm việc, chế độ phúc lợi, lương thưởng,... bạn có thể gửi CV của mình để ứng tuyển. Bên tuyển dụng sẽ liên hệ lại nếu cảm thấy CV của bạn phù hợp với những mong muốn bên họ.

Cách tìm việc làm online nhanh chóng và hiệu quả

Để tránh những sai sót, cũng như tận dụng được lợi thế của mạng xã hội trong vấn đề tìm việc, các bạn cần nắm được một số nguyên tắc vàng sau đây:

Tham khảo thông tin tuyển dụng trên website uy tín

Khi sử dụng mạng xã hội để tìm kiếm việc làm, bạn nên ưu tiên những website lớn và uy tín như VietnamWorks. Lý do là vì hầu hết những nhà tuyển dụng chất lượng đều tìm những nhà cung cấp dịch vụ tốt để đăng tải thông tin tuyển dụng. Những trang web việc làm lớn sẽ giúp bạn có nhiều sự lựa chọn hơn, tránh nguy cơ bị lừa đảo.

Tạo hồ sơ xin việc ấn tượng

Trước khi bắt đầu tìm việc online, bạn cần tạo cho mình một bộ hồ sơ xin việc ấn tượng và chuyên nghiệp. Nếu tìm thấy công việc ưng ý, bạn hãy nhanh chóng gửi ngay cho nhà tuyển dụng. Ứng viên cần đảm bảo hồ sơ có đầy đủ thông tin cá nhân để nhà tuyển dụng dễ dàng liên lạc.

Bạn nên lưu tên hồ sơ với cấu trúc dễ nhớ như: Hovaten _Vitriungtuyen. Đừng đặt tên chung chung, dễ nhầm lẫn. Nhà tuyển dụng có thể nhanh chóng tìm thấy hồ sơ của bạn giữa hàng trăm, hàng nghìn file trên máy.

Ngoài ra, với từng vị trí công việc, ứng viên cần điều chỉnh thư xin việc phù hợp. Hiện nay, một số trang web chỉ cần tải hồ sơ lên là nhà tuyển dụng đã có thể nhận được thông tin của bạn. Tuy nhiên, ở một số website khác, bạn cần copy CV/resume vào trang hồ sơ được tạo sẵn.

Tạo tài khoản trên website tìm kiếm việc làm

Một số trang web tuyển dụng yêu cầu ứng viên phải có một tài khoản khi có nhu cầu ứng tuyển. Do đó, bạn hãy đăng ký tài khoản để bắt đầu quá trình tìm việc làm. Chú ý, tên email phải thể hiện được sự chuyên nghiệp, nên dùng đúng tên của mình thay vì nickname. Thường xuyên kiểm tra email để cập nhật thông tin từ nhà tuyển dụng nhé.

Hướng dẫn cách tìm việc làm online hiệu quả

Quy trình ứng tuyển việc làm online

Ứng viên hãy làm theo các hướng dẫn khi ứng tuyển online. Đây là công đoạn rất quan trọng trước khi chúng ta nhấn vào nút đăng ký. Thông thường, bạn phải điền đầy đủ thông tin hồ sơ, tải CV và thư giới thiệu lên hệ thống. Trong một số trường hợp, nhà tuyển dụng có thể sẽ yêu cầu bạn làm một bài kiểm tra nhỏ.

Ứng tuyển việc làm trên website của các công ty

Ứng viên nên theo dõi trực tiếp trang web của công ty mà bạn muốn làm để nắm được các thông tin tuyển dụng mới nhất. Thường xuyên truy cập vào website của họ, tìm hiểu xem trên mục tuyển dụng có thể gửi CV lên đó hay không. Nếu có, hồ sơ sẽ được gửi đến hệ thống lưu giữ của công ty. 

Cách gửi email hồ sơ ứng tuyển online

Chúng ta có thể gửi hồ sơ qua email đính kém hoặc nộp hồ sơ trực tuyến. Hình thức gửi CV qua mail giúp lưu giữ thông tin của ứng viên một cách trực tiếp. Các bạn cần lưu ý về cách đặt tên tiêu đề theo đúng cú pháp sau: Họ và tên _ Vị trí ứng tuyển. Cùng với đó là những thông tin liên hệ ở phần chữ ký trong email.

Chẳng hạn như khi thấy tin tức TPBank tuyển dụng vị trí giao dịch viên, bạn có thể lưu hồ sơ của mình theo cú pháp: Nguyễn Văn A _ Ứng tuyển vị trí giao dịch viên. Tiêu đề rõ ràng, cụ thể sẽ giúp nhà tuyển dụng dễ dàng tìm thấy thông tin.

Cập nhật thông tin tuyển dụng trên website VietnamWorks

Tìm việc làm online ở đâu uy tín?

Bước vào thời đại 4.0, không khó để các ứng viên tìm kiếm việc làm trên mạng xã hội. Tuy nhiên, các bạn cần đủ tỉnh táo để lựa chọn những trang web uy tín, tránh bị kẻ xấu lợi dụng lừa đảo. VietnamWorks là kênh thông tin tuyển dụng uy tín hàng đầu hiện nay. Với gần 10 triệu lượt truy cập hàng tháng, VietnamWorks giúp các nhà tuyển dụng và ứng viên kết nối với nhau một cách dễ dàng. 

Người tìm việc có thể tiếp cận các thông tin tuyển dụng đáng tin cậy, nhanh chóng tìm được công việc phù hợp cho bản thân mình. Để đáp ứng nhu cầu của ứng viên, VietnamWorks còn tích hợp các tính năng hiện đại, hỗ trợ tạo CV trực tuyến. Điều này giúp ứng viên dễ dàng gửi thông tin, tiết kiệm tối đa thời gian tìm việc.

Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi mang đến ngày hôm nay, các bạn đã biết rõ hơn về cách tìm việc làm online hiệu quả. Nếu còn điều gì thắc mắc, hãy liên hệ trực tiếp với VietnamWorks để được đội ngũ chuyên viên hỗ trợ kịp thời nhé.

Nếu còn điều gì thắc mắc, hãy liên hệ trực tiếp với VietnamWorks để được đội ngũ chuyên viên hỗ trợ kịp thời nhé.

Tin cùng chuyên mục