Làm thế nào để không bị rạn khi bầu và sau sinh?

Làm mẹ là điều hạnh phúc thiêng liêng của mỗi chị em phụ nữ. Tuy nhiên, trong quá trình mang thai và cả sau sinh có rất nhiều nỗi lo, một trong số đó là vấn đề rạn da. Khi bị rạn sẽ khiến mẹ bầu mất tự tin, lo ngại xấu xí… Vậy làm thế nào để khắc phục tình trạng này?

Rạn da hình thành như thế nào?

Làn da có sự đàn hồi nhất định, chúng có thể co lại hoặc kéo căng một cách linh hoạt. Nếu trong trường hợp cơ thể tăng cân đều hoặc phát triển tự nhiên thì làn da sẽ thích nghi được với vóc dáng.

Tuy nhiên, khi da bị căng giãn hoặc co lại nhanh chóng, chẳng hạn như tăng giảm cân đột ngột, tăng cơ nhanh, mang thai... sẽ khiến cho các sợi collagen với elastin trong cấu trúc da bị đứt gãy. Từ đó hình thành nên các vết rạn trên da.

Vết rạn da thường xuất hiện khi mang thai, tăng giảm cân nhanh.

Vết rạn khi mới xuất hiện thường có màu đỏ, tím và sau một thời gian sẽ chuyển dần sang màu bạc hoặc trắng. Nếu bạn không tìm biện pháp chống rạn hiệu quả, các vết rạn có thể theo bạn suốt cuộc đời.

Phụ nữ bầu và sau sinh là đối tượng rạn da nhiều nhất!

Mẹ bầu và mẹ bỉm sau sinh dễ gặp phải hiện tượng rạn da.

Trong suốt thai kỳ, mẹ bầu thường tăng từ 10-15kg, kích thước vòng bụng tăng nhanh, cùng với sự thay đổi nội tiết tố làm cho các mô đàn hồi của da kém nên rất dễ bị rạn da. Theo các chuyên gia, có đến 90% phụ nữ bị rạn da khi mang thai.

Vết rạn xuất hiện ở hầu hết mọi vị trí trên cơ thể, phổ biến thường là ngực, bụng, đùi, bắp tay…Tất cả các loại da đều có có nguy cơ bị rạn. Những người có làn da ngăm sẽ có vết rạn sáng, còn người có làn da sáng những vết rạn thường là màu hồng nhạt.

Lúc đầu, mẹ có thể chưa nhìn thấy vết rạn, nhưng sẽ có cảm giác vùng da bị căng ngứa, dễ kích thích. Mức độ ngứa có khả năng tăng lên khi gặp thời tiết ẩm, nóng. Hoặc khi sử dụng sữa tắm thấy đỏ da hay bị xót.

Làm thế nào để thoát khỏi rạn da?

Khi các vết rạn xuất hiện rất khó có thể loại bỏ chúng hoàn toàn. Chính vì vậy, trong quá trình mang thai, mẹ nên tìm cho mình những cách phòng ngừa rạn da hiệu quả. Mẹ có thể áp dụng một số cách như:

- Uống đủ nước giúp tăng cường độ ẩm cho da.

- Bổ sung vitamin A, C, E để làn da mịn màng, sản xuất collagen nhằm duy trì độ đàn hồi và tái tạo tế bào da.

- Massage cùng các loại dầu tự nhiên để dưỡng ẩm, tăng độ đàn hồi cho da.

Sử dụng kem rạn da Yoosun Mama - Bảo vệ da lành vết rạn

Phòng ngừa và làm mờ vết rạn da hiệu quả với Yoosun Mama

( Xem chi tiết kem Yoosun mama : https://yoosunmama.vn/kem-tri-ran-da-yoosun-mama/ 

Kem rạn da Yoosun Mama là sự lựa chọn an toàn và hiệu quả cho làn da mẹ bầu và mẹ sau sinh. Sản phẩm được chiết xuất từ các dược liệu tự nhiên có tác dụng hiệu quả trong cả phòng ngừa và cải thiện vết rạn:

- Chiết xuất cây Áo choàng vệ nữ: Có tác dụng bảo vệ các chuỗi collagen và elastin khỏi sự thủy phân gây ra bởi các tác nhân nội tiết và miễn dịch - là các tác nhân gây rạn da. Đồng thời kích thích quá trình chữa lành các tổn thương trên da, đặc biệt là các vết rạn da.

- Chiết xuất rễ cây Hoàng kỳ và chiết xuất Đảng sâm: Kích thích các yếu tố tăng trưởng giúp tăng sinh tế bào, tăng tạo collagen và nguyên bào sợi. Từ đó làm tăng độ săn chắc và đàn hồi cho da để hạn chế sự xuất hiện của vết rạn, cũng như cải thiện làn da bị rạn.

Yoosun Mama không sử dụng dầu làm mềm da từ hóa chất mà thay thế hoàn toàn bằng dầu thiên nhiên như dầu quả bơ, dầu Argan, dầu oliu…giúp làm mềm và tái tạo làn da mịn màng, duy trì độ ẩm cho da.

Nguồn nguyên liệu sử dụng được nhập khẩu từ châu Âu, kem không chứa corticoid, không paraben nên an toàn, lành tính cho mẹ và em bé.

Sản phẩm có chất kem mềm mịn, mùi hương dễ chịu tạo cảm giác thoải mái và vỗ về làn da.

Làm thế nào để không bị rạn da sau sinh và khi mang bầu? mẹ đã có câu trả lời với kem rạn da Yoosun Mama. Bôi Yoosun Mama ngay từ tháng thứ 3 của thai kỳ để phòng ngừa và làm mờ vết rạn hiệu quả mẹ nhé!

Thông tin sản phẩm

Kem rạn da Yoosun Mama có bán rộng rãi tại các nhà thuốc trên toàn quốc

Hotline tư vấn miễn cước: 1800 1125

Website: https://yoosunmama.vn/

Mua nhanh tại: https://shope.ee/3prTi9wuwT

Tin cùng chuyên mục