Mẫu nhí tự tin sải bước trên sàn catwalk

- Nếu đàn, hát, múa, hội họa là những môn năng khiếu quen thuộc đã được các em thiếu nhi trên địa bàn toàn tỉnh tiếp cận từ lâu thì khoảng hai năm trở lại đây, xuất hiện những lớp học, cuộc thi trình diễn cho các người mẫu nhí. Từ đây, đã mang tới cho các em những sân chơi mới bổ ích, vừa rèn sự tự tin trước đám đông vừa vun đắp cho những ước mơ về thời trang, người mẫu bay cao.

Tháng 8 vừa qua, Cuộc thi tìm kiếm người mẫu nhí Miss baby mùa 2 năm 2023 đã được Trung tâm Nghệ thuật Sunflower tổ chức thành công tại sân khấu của Khách sạn Mường Thanh (TP Tuyên Quang). Cuộc thi thu hút 27 bé gái, lứa tuổi từ 4 đến 14 tuổi tham gia. Miss Baby năm nay có 9 giải thưởng được trao. Giải Nhất thuộc về bé Đoàn Tú Quỳnh; 2 giải nhì, 1 giải ba và các giải khuyến khích cho các thí sinh có màn trình diễn áo tắm, dạ hội đẹp nhất, thân thiện và gương mặt thiên thần.

Chị Đỗ Thị Hoa, Giám đốc Trung tâm Nghệ thuật Sunflower (TP Tuyên Quang) cho biết, trung tâm là nơi đào tạo các lớp năng khiếu như: múa, nhảy (zumba, tiktok, kpop...), võ thuật, vẽ, dẫn chương trình và mẫu nhí. Đây là năm thứ 2 chị tổ chức sân chơi này cho các bé gái. Các thí sinh hầu hết là các học sinh đang theo học các lớp múa tại trung tâm. Với mong muốn mang tới cho các bé những sân chơi mới bổ ích trong những ngày hè, trung tâm đã xây dựng ý tưởng và kêu gọi các bậc phụ huynh có con đang theo học tại trung tâm đăng ký tham gia chương trình.

Được tổ chức dưới hình thức là cuộc thi, có trao các giải thưởng nhưng cũng là một chương trình học. Do vậy, kinh phí tổ chức chương trình là do trung tâm và các thí sinh cùng đóng góp để thực hiện. Khi đăng ký tham gia dự thi, các em trải qua 2 vòng tuyển chọn bằng hình thức trực tuyến hoặc trực tiếp. Các em được vào vòng Chung kết sẽ được trung tâm hỗ trợ tập luyện, trang phục và chụp ảnh mẫu trên sân khấu. Ở vòng Chung kết, các bé sẽ thi trình diễn với áo tắm, dạ hội hoặc áo dài và thi ứng xử.

Có những bé chỉ mới 4 tuổi, đã rất tự tin và mạnh dạn trình diễn trên sàn catwalk. Những bước đi được thể hiện một cách thuần thục, thần thái. Nhiều bé trình diễn chuyên nghiệp chẳng khác gì những người mẫu chuyên nghiệp.

Ngoài cuộc thi Miss baby, Trung tâm còn tổ chức các chương trình như: Fashion Model hoặc kết nối với VTC tổ chức Cuộc thi “Công chúa và hoàng tử” dành cho cả bé trai và bé gái từ 4-14 tuổi, tìm kiếm gương mặt thiên thần của các lớp mẫu nhí.

Phấn khởi trước sự tiến bộ của con, chị Nguyễn Thúy Hằng, tổ 9, phường Ỷ La (TP Tuyên Quang) cho biết, năm 2021, lần đầu tiên con tham gia chương trình tìm kiếm công chúa và hoàng tử thời trang tại Hà Nội do VTC tổ chức và giành giải thí sinh được yêu thích nhất qua tổng đài bình chọn 8579 và nhận vé vàng đặc cách vào thẳng Chung kết.

Năm 2022 và 2023 con đều giành giải Nhì cuộc thi Miss baby tổ chức tại Tuyên Quang. Sau mỗi cuộc thi, chị thấy con được rèn luyện sự tự tin và mạnh dạn trước đám đông, biết cách giao tiếp bằng cử chỉ và lời nói, giúp con hoàn thiện các kỹ năng tốt hơn. Trong năm học vừa qua, con đạt học sinh xuất sắc.

Chị Phạm Thị Thương, phường Tân Quang (TP Tuyên Quang) cho biết, chị cho con gái Đặng Hoàng Bảo Châu theo học lớp múa và mẫu nhí tại trung tâm từ khi cháu mới 3 tuổi. Năm 2022, chị cho bé tham gia chương trình Miss Baby mùa 1 và cháu giành giải Nhất. Chị vui và hạnh phúc vì sau những sân chơi như thế này, con gái ngày càng hiểu biết hơn, có cái nhìn tốt hơn về thời trang, thẩm mỹ, quan trọng hơn là con bạo dạn và tự tin thể hiện cá tính của mình.

 

Chị Đỗ Thị Hoa cho biết thêm, sớm hiểu cốt lõi của việc phát triển toàn diện cho trẻ, là đảm bảo sự phát triển hoàn chỉnh cả về trí tuệ, tinh thần, thể chất và cảm xúc. Mỗi một mặt sẽ giúp các con phát triển một khía cạnh khác nhau để tạo ra sự cân bằng về mọi mặt. Bởi vậy, trung tâm tiếp tục đồng hành và đào tạo để thiếu nhi trên địa bàn tỉnh ngày càng phát triển toàn diện.

Hiện trung tâm đang tuyển sinh và chuẩn bị xây dựng các nội dung cho chương trình công chúa và hoàng tử, dự kiến tổ chức cuối tháng 9-2023. Hy vọng mỗi sân chơi mới sẽ mang lại cho các con những trải nhiệm mới và hơn cả là niềm đam mê nghệ thuật trong các con luôn được bùng cháy. 

Thu Hương

Tin cùng chuyên mục