3 học sinh trường Tiểu học Lê Văn Tám đoạt giải cao tại Kỳ thi Olympic IQ FISO

- Theo kết quả từ Ban Tổ chức Kỳ thi Olympic IQ FISO (Intelligence Quotient FISO), trường Tiểu học Lê Văn Tám (TP Tuyên Quang) có 2 học sinh xuất sắc đoạt 2 giải Vàng là em Đặng Bá Cương và em Phạm Bô Na với số điểm tuyệt đối 100/100 điểm; em Phạm Bi Na đoạt giải Đồng với số điểm 92/100 điểm.

3 học sinh trường Tiểu học Lê Văn Tám đoạt giải cao tại Kỳ thi Olympic IQ FISO.

Cả 3 em là học sinh lớp 4A1 có kết quả học tập xuất sắc tại trường. Đặc biệt, em Đặng Bá Cương là 1 trong 88 thí sinh được Ban Tổ chức tài trợ 100% lệ phí dự thi Vòng quốc tế vào 23/3/2024. 

Kỳ thi Olympic IQ FISO được tổ chức bởi FISO Olympiad tại New York, Mỹ. Kỳ thi bao gồm bốn môn chính: Toán học, Tiếng Anh, Hội họa và Khoa học. Nội dung thi chú trọng vào sự kết hợp logic và tư duy phản biện của học sinh. Các bài kiểm tra IQ không dựa trên kiến thức về định nghĩa khái niệm hoặc về toán học mà kiểm tra IQ nhằm đo lường khả năng giải quyết vấn đề, nhận dạng các khuôn mẫu, logic toán học và khả năng tìm kiếm kết nối giữa các khía cạnh của khái niệm.

Kỳ thi FISO là cơ hội cho học sinh và các trường tham gia giao lưu, rèn luyện, quan sát và tiếp cận các môn học từ các nơi khác nhau trên thế giới.

Tin, ảnh: Thuý Nga

Tin cùng chuyên mục