80 tác phẩm được hoàn thành tại trại sáng tác Văn học nghệ thuật năm 2023

- Sáng 22-10, tại khách sạn Mai Sơn (TP Tuyên Quang), Ủy ban toàn quốc Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam và Hội Văn học nghệ thuật tỉnh tổ chức bế mạc trại sáng tác Văn học nghệ thuật năm 2023.

Toàn cảnh buổi bế mạc.

Nghệ sĩ Nhân dân Vương Duy Biên, Phó Chủ tịch chuyên trách Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam; đồng chí La Hồng Hải, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Tuyên Quang; lãnh đạo Hội Văn học nghệ thuật tỉnh dự bế mạc.  

Trại sáng tác Văn học nghệ thuật năm 2023 diễn ra trong 7 ngày, từ ngày 16/10 đến ngày 22/10/2023 với sự tham gia của 20 hội viên thuộc 3 chuyên ngành Văn học, Âm nhạc, Nhiếp ảnh đến từ Hội VHNT của 10 tỉnh: Tuyên Quang, Cao Bằng, Bắc Kạn, Yên Bái, Thái Nguyên, Hà Giang, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Bắc Giang, Lạng Sơn.

Trong thời gian tham gia trại sáng tác, các văn nghệ sĩ đã đi thực tế sáng tác tại một số địa danh thuộc 4 huyện Sơn Dương, Chiêm Hóa, Yên Sơn và Hàm Yên; tham quan Khu di tích Quốc gia đặc biệt Tân Trào (Sơn Dương), Khu di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Kim Bình; danh thắng thác Bản Ba, xã Trung Hà (Chiêm Hóa); vùng trồng cây ăn quả xã Tứ Quận; xã Kim Quan, Đạo Viện; hồ Ngòi Là, Làng Văn hóa Du lịch dân tộc Cao Lan thôn Động Sơn, xã Chân Sơn (Yên Sơn)…

Sau 7 ngày dự trại, các hội viên đã có 8 tác phẩm nhiếp ảnh của 2 tác giả; 63 tác phẩm văn học của 12 tác giả, tập trung vào 2 thể loại chính: thơ và truyện ngắn; âm nhạc có 9 tác phẩm của 4 nhạc sĩ, trong đó có trên 50% tác phẩm viết về Tuyên Quang trong đợt đi thực tế.

Nhạc sĩ Viên Tân Điều, thành viên Ban thẩm định các tác phẩm nhận xét về các tác phẩm âm nhạc.

Tại buổi bế mạc, Ban thẩm định các tác phẩm đã chỉ ra những ưu điểm, hạn chế ở mỗi tác phẩm, giúp các tác giả tiếp tục phát huy những mặt mạnh và hoàn thiện, nâng cao chất lượng tác phẩm.

Phát biểu tại buổi bế mạc, Nghệ sĩ Nhân dân Vương Duy Biên, Phó Chủ tịch chuyên trách Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam chúc mừng và đánh giá cao tinh thần lao động sáng tạo nghiêm túc, có trách nhiệm của các tác giả, chỉ trong một thời gian ngắn đã mang về một khối lượng tác phẩm lớn, phản ánh chân thực, sinh động, giàu cảm xúc về đất và người xứ Tuyên cũng như những đổi thay, sức sống mới của miền đất này.

Đồng chí mong muốn thời gian tới các hội viên tiếp tục hoàn chỉnh các tác phẩm để quảng bá và lan tỏa mạnh mẽ các tác phẩm hay, có giá trị đến với công chúng.

Tại buổi bế mạc, các tác giả đã biểu diễn, trình bày một số tác phẩm vừa sáng tác.

Khánh Vân

Tin cùng chuyên mục