Bí thư Chi bộ dân tộc Dao gương mẫu, trách nhiệm

- Anh Lý Văn Hà, dân tộc Dao, Bí thư chi bộ, Trưởng thôn Làng Bụt, xã Phú Thịnh (Yên Sơn) luôn tận tâm trong công việc, hoàn thành tốt nhiệm vụ và được nhân dân tin yêu. Anh là 1 trong 30 đại biểu chính thức của huyện Yên Sơn được dự Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh lần thứ IV, năm 2024.

Anh Lý Văn Hà, dân tộc Dao, Bí thư chi bộ, Trưởng thôn Làng Bụt, xã Phú Thịnh (Yên Sơn).

Làng Bụt có 105 hộ với 406 nhân khẩu, trên 70% là đồng bào dân tộc Dao sinh sống. Với vai trò là Bí thư chi bộ, Trưởng thôn anh luôn gương mẫu đi đầu thực hiện mọi nhiệm vụ, thường xuyên lắng nghe ý kiến, tâm tư nguyện vọng của đảng viên, quần chúng nhân dân để kịp thời phản ánh với cấp trên. Mọi công việc của thôn anh đều đưa ra bàn bạc dân chủ, giải quyết thấu tình, đạt lý. Phương châm của anh là “nói đi đôi với làm”, gương mẫu đi đầu trong hoạt động của chi bộ. Đồng thời luôn sâu sát, gần gũi với nhân dân để nắm bắt tình hình tư tưởng, tích cực vận động bà con trong thôn thực hiện có hiệu quả các phong trào.

Trong xây dựng nông thôn mới tại địa phương, anh cùng với trưởng các tổ chức đoàn thể thôn bám sát định hướng của cấp trên, tích cực tuyên truyền vận động nhân dân chung sức đồng lòng tham gia, vì vậy mà nhân dân đồng thuận làm theo. Anh đã vận động nhân dân đóng góp trên 400 triệu đồng, hiến 1.000 m2 đất vườn tạp và ngày công lao động để bê tông hóa trên 3,5 km đường giao thông nông thôn; hiến trên 200 m2 đất để xây dựng nhà văn hóa thôn; lắp 2,5 km đường điện thắp sáng đường quê... dọn dẹp vệ sinh, chăm sóc 1,5 km hàng cây cau, cắt tỉa cây, hoa hai bên đường mỗi tuần một lần.

Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, xây dựng nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, lễ hội được thôn duy trì có văn hóa, đúng thể thức, đúng luật; phong trào văn hóa, văn nghệ, hoạt động thể dục, thể thao... luôn được anh chỉ đạo tổ chức thực hiện hiệu quả, tạo sự phấn khởi, đoàn kết trong nhân dân, được bà con đồng tình hưởng ứng tạo không khí hòa thuận ở khu dân cư. Anh vận động bà con thay đổi nếp nghĩ cách làm và chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi.

Đời sống nhân dân ngày càng được nâng lên, thu nhập bình quân đạt trên 35 triệu đồng/năm, toàn thôn có 40% hộ khá và giàu, còn 8 hộ nghèo; qua bình xét năm 2023, thôn có 100 hộ đạt gia đình văn hóa. Chi bộ 2 năm được xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ, các tổ chức đoàn thể thôn đều được xếp loại hoàn thành nhiệm vụ được giao.
 

Đồng chí Tạ Xuân Trình, Chủ tịch UBND xã Phú Thịnh cho biết, anh Lý Văn Hà là người rất năng động, trong các công việc được Đảng ủy, chính quyền giao anh luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ. Bằng những việc làm của mình, anh Lý Văn Hà đã được tặng nhiều giấy khen của xã, huyện và tỉnh. 

Bài, ảnh: Minh Thủy

Tin cùng chuyên mục