BIDV Tuyên Quang hỗ trợ khách hàng nộp thuế qua ngân hàng.
Ông Nguyễn Đức Hạnh, Giám đốc BIDV Tuyên Quang cho biết: BIDV triển khai hoạt động bán lẻ từ đầu những năm 1990, sau khi dần chuyển thành một ngân hàng thương mại hoạt động theo cơ chế thị trường với mục tiêu huy động vốn dân cư nhằm đáp ứng yêu cầu tự lo vốn phục vụ đầu tư phát triển. Nhiều năm liền, BIDV đã luôn sáng tạo và đi đầu trong việc áp dụng các hình thức huy động vốn từ dân cư, nhanh chóng đưa hoạt động này trở thành một nguồn cung cấp vốn quan trọng, ổn định của Ngân hàng.
Từ cuối năm 2008, khi tái cơ cấu chuyển đổi mô hình hoạt động, BIDV đã tách bạch ngân hàng bán lẻ thành một lĩnh vực hoạt động xuyên suốt toàn hệ thống. Đồng thời đẩy mạnh phát triển bán lẻ như một hoạt động cốt lõi, quan trọng, bên cạnh các hoạt động kinh doanh truyền thống tập trung cho khách hàng doanh nghiệp và tổ chức.
Không nằm ngoài định hướng trên, BIDV Tuyên Quang cùng với hệ thống BIDV trong cả nước đã không ngừng nỗ lực, tìm kiếm, đẩy mạnh phát triển thị trường bán lẻ. Với tôn chỉ “khách hàng là trọng tâm”, bên cạnh những hoạt động đồng hành cùng khách hàng như giảm lãi suất, cơ cấu lại thời gian trả nợ, giảm phí dịch vụ, thời gian qua, BIDV Tuyên Quang đã triển khai nhiều sản phẩm, dịch vụ tiện ích trên nền tảng công nghệ hiện đại.
Với sự phát triển mạnh mẽ công nghệ số, nhiều sản phẩm, dịch vụ mới của BIDV cũng ra đời như: Chuyển tiền trực tuyến, thanh toán hóa đơn, mua hàng, ví điện tử, ATM, POS... tạo bước phát triển mới trong thanh toán không dùng tiền mặt, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của khách hàng. Chi nhánh triển khai kết nối thanh toán trực tuyến với Kho bạc Nhà nước, Thuế, Bảo hiểm xã hội, Điện lực, nước sạch, nhằm thực hiện thanh toán tiền thuế, phí, lệ phí, tiền bảo hiểm, tiền điện, tiền nước; mở rộng hợp tác thanh toán học phí, viện phí với các trường học, bệnh viện…
Đối với khách hàng cá nhân, BIDV triển khai gói QR Code dành riêng cho các đơn vị kinh doanh, hộ kinh doanh cá thể. Khi đăng ký sử dụng gói QR Code, khách hàng sẽ nhận ngay những ưu đãi tặng kèm cực kỳ hấp dẫn, bao gồm: miễn phí khởi tạo mã QR, in ấn phẩm niêm yết QR BIDV tại điểm kinh doanh; miễn phí quản lý tài khoản; miễn phí chuyển tiền hoàn toàn trên ứng dụng SmartBanking... Với nhiều tính năng ưu đãi, mã QR BIDV đã thu hút nhiều khách hàng quan tâm, lựa chọn sử dụng. Tính đến nay, Chi nhánh đã có hàng trăm hộ kinh doanh, cửa hàng đăng ký sử dụng thanh toán mã QR.
BIDV hỗ trợ khách hàng cài đặt, xác thực sinh trắc học trên điện thoại di động.
Chị Trần Thị Luyến, chủ cửa hàng mỹ phẩm, phường Hưng Thành (TP Tuyên Quang) cho biết, chị kinh doanh tại nhà nhưng đã đăng ký sử dụng thanh toán mã QR Code của BIDV. Sau một thời gian sử dụng, chị thấy ứng dụng có nhiều tiện ích như lắp đặt đơn giản, thanh toán nhanh chóng, thông tin giao dịch đều được lưu trữ tự động trên hệ thống ngân hàng và đặc biệt hạn chế sử dụng tiền mặt theo đúng chủ trương của Thủ tướng Chính phủ.
Ông Hứa Thanh Tùng, Trưởng phòng Khách hàng cá nhân BIDV Tuyên Quang cho biết, để giúp các hộ kinh doanh tiểu thương ứng dụng công nghệ số trong việc thu chi tiền tại cửa hàng, BIDV Tuyên Quang đã triển khai chương trình mở tài khoản số đẹp miễn phí, đăng ký và hỗ trợ cài đặt những sản phẩm - dịch vụ ngân hàng số hiện đại, tiện lợi.
Việc quan tâm đổi mới phong cách giao dịch, cải cách thủ tục hành chính, rút ngắn thời gian giao dịch tại BIDV thời gian qua đã mang nhiều ý nghĩa, phục vụ tốt khách hàng, tạo động lực phấn đấu cao đối với toàn thể người lao động. Chi nhánh đã trở thành địa chỉ được nhiều tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân lựa chọn. Nhờ đó, dư nợ tín dụng của chi nhánh đạt trên 3.500 tỷ đồng, tăng 370 tỷ đồng so với 31-12-2023. Huy động vốn đạt trên 4.300 tỷ đồng, tăng 400 tỷ đồng so với 31-12-2023.
Theo ông Nguyễn Đức Hạnh, Giám đốc BIDV Tuyên Quang, tháng 3 - 2024, BIDV là đại diện duy nhất của Việt Nam nhận giải thưởng Ngân hàng Bán lẻ tốt nhất lần thứ 9 do Tạp chí The Asian Banker bình chọn tại Lễ trao giải "Excellence In Retail Financial Services Global Awards Ceremony 2024" diễn ra tại Hàn Quốc. Đây vừa là vinh dự, vừa là động lực để BIDV tiếp tục làm tốt hơn nữa nhiệm vụ của mình, phục vụ tốt nhất nhu cầu của khách hàng.
Gửi phản hồi
In bài viết