“Bom tấn” Hàn Quốc hơn 140 quốc gia mua bản quyền ra mắt rạp Việt

“Dự án mật: Thảm họa trên cầu”, từng gây sốt tại Liên hoan phim quốc tế Cannes lần thứ 76, sẽ đổ bộ rạp Việt trong tháng 7 tới.

Ngày 20-6, nhà phát hành CJ HK Entertainment thông tin về bộ phim Hàn Quốc “Dự án mật: Thảm họa trên cầu” (tên tiếng Anh “Project Silence”) sẽ được chiếu tại Việt Nam, song song với Hàn Quốc.

Bộ phim bắt đầu từ vụ va chạm liên hoàn trên sân bay khiến mọi người đối mặt với những thảm họa bất ngờ. 
Ảnh: Nhà sản xuất cung cấp

Bộ phim được trình chiếu lần đầu tiên trên thế giới tại Liên hoan phim quốc tế Cannes lần thứ 76 ở hạng mục Phim không cạnh tranh. Siêu phẩm đến từ Hàn Quốc đã nhận về nhiều đánh giá tích cực bởi sự đầu tư hoành tráng, diễn biến gay cấn và câu chuyện cảm động về những con người đấu tranh để sinh tồn trong đại họa.

Theo nhà sản xuất CJ, sau khi thông tin bộ phim được mời tham dự Liên hoan phim quốc tế Cannes lan rộng, “Project Silence” đã nhanh chóng được bán bản quyền cho hơn 140 quốc gia trên khắp thế giới như Pháp, Mỹ, Đức, Tây Ban Nha, Italia, Nhật Bản, Việt Nam...

“Bom tấn” bắt đầu với một loạt vụ va chạm trên cây cầu sân bay đang trên bờ vực sụp đổ. Mọi người không chỉ đối mặt với những thảm họa cháy nổ, va chạm xe, trực thăng rơi... mà còn phải chiến đấu để sinh tồn khỏi những chú chó thí nghiệm quân sự nằm trong dự án mật mang tên “Project Silence”.

Phim được Kim Tae-gon đạo diễn, khai thác đề tài thảm họa một cách gai góc hơn khi dẫn dắt con người vào đường cùng của sinh tử với công thức “thảm họa nối tiếp thảm họa” đầy khốc liệt. Qua đó, các nhà làm phim khéo léo lồng ghép thông điệp yêu thương đầy cảm xúc vào trong từng phút giây sinh tồn của con người.

Đặc biệt, phim có sự tham gia của cố diễn viên Lee Sun-kuyn. Đây được cho là một trong những bộ phim điện ảnh cuối cùng của nam tài tử trước khi qua đời ở tuổi 48. Trước đó, tên tuổi của anh đã phủ sóng toàn cầu qua chiến thắng rực rỡ của “Parasite” - “Ký sinh trùng” (2019) - Phim hay nhất Oscar lần thứ 92 và loạt phim ăn khách như: “Helpless” (2012), “All About My Wife” (2012), “A Hard Day” (2014), “Sleep” (2023)...

Trong “Dự án mật: Thảm họa trên cầu”, Lee Sun-kuyn vào vai Cha Jung-won - Phó Giám đốc An ninh tại Văn phòng Tổng thống và là một người cha đơn thân đang giằng xé tâm lý giữa sự nghiệp và gia đình. Trong lúc tiễn con gái ra sân bay để sang nước ngoài du học, Jung-won đối mặt với chuỗi thảm họa kinh hoàng xảy ra giữa cầu khiến anh và con gái rơi vào tình thế nguy hiểm.

Đồng hành cùng Jung-won trong công cuộc chống chọi với hiểm họa là tài xế xe kéo tài năng Ju-bak do Ju Ji-hoon thủ vai. Nét diễn tự nhiên, phóng khoáng của nam diễn viên Ju Ju-hoon giúp mạch phim trở nên hài hòa hơn, cân bằng yếu tố giải trí cho tác phẩm.

Ngoài ra, phim còn có sự góp mặt của Kim Su-an - cô con gái nhỏ may mắn sống sót trong đại dịch zombie của “Train to Busan” (2016), sẽ lại một lần nữa đương đầu với thảm họa trên cây cầu sinh tử gay cấn nhất mùa hè này.

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục