Bóng chuyền nam thăng tiến vượt bậc tại Cúp châu Á

Đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam đã có những màn thể hiện tích cực để trở thành đội bóng Đông Nam Á có thứ hạng cao nhất tại AVC Challenge Cup 2024.

Đội tuyển Bóng chuyền nam Việt Nam để lại nhiều ấn tượng tại AVC Challenge Cup 2024.

Sau thất bại nhanh chóng 0-3 trước Australia ở trận ra quân, đội tuyển Việt Nam đã thi đấu gắn kết hơn để vượt qua Đài Loan (Trung Quốc) với tỷ số 3-0. Chiến thắng này giúp các chàng trai Việt Nam vào tứ kết với vị trí nhì bảng.

Tại tứ kết, đội tuyển Việt Nam đã chiến đấu đầy quả cảm trước đối thủ mạnh Pakistan. Mặc dù bị đánh giá yếu hơn, học trò huấn luyện viên Trần Đình Tiền đã tạo ra được thế trận giằng co với đối thủ và kéo trận đấu vào set 5 quyết định.

Tại đây, quyết định gây tranh cãi của trọng tài ở thời điểm quan trọng đã khiến đội tuyển Việt Nam đánh rơi chiến thắng. Khi tỷ số đang là 6-5 nghiêng về Việt Nam, cú đập bóng của Nguyễn Ngọc Thuân đưa bóng chạm chắn và rơi ngoài sân. Đội tuyển Pakistan quyết định sử dụng quyền khiếu nại.

Công nghệ Video Challenge đã chiếu lại một tình huống khác hoàn toàn và hiển thị bóng trong sân. Ban huấn luyện và các vận động viên Việt Nam ra sức giải thích với trọng tài rằng tình huống chiếu lại không trùng khớp với thực tế nhưng không thể thay đổi được quyết định cuối cùng.

Quyết định này khiến đội tuyển Việt Nam mất tinh thần và không còn duy trì được sự tỉnh táo ở những thời điểm quyết định. Đoàn quân của huấn luyện viên Trần Đình Tiền để tuột mất tấm vé vào bán kết đầy đáng tiếc và phải chơi loạt trận phân hạng 5-8.

Ở lượt trận phân hạng, Việt Nam đã đánh bại chủ nhà Bahrain với tỷ số 3-1, đội xếp Á quân ở mùa giải năm ngoái. Khả năng phân phối bóng đầy đột biến của chuyền hai Đinh Văn Duy tạo điều kiện vô cùng thuận lợi cho các cầu công của đội tuyển Việt Nam, đặc biệt là chủ công Nguyễn Ngọc Thuân ghi điểm. Bên cạnh đó, khả năng chắn bóng xuất sắc của các phụ công Trần Duy Tuyến, Trần Thế Khải hay Nguyễn Thanh Hải đã không ít lần làm các tay đập Bahrain nản lòng.

Đội tuyển Việt Nam thi đấu tự tin trước Đương kim Á quân Bahrain.

Tại trận tranh hạng 5-6 gặp Trung Quốc, đội tuyển Việt Nam đã nhập cuộc không tốt và để đối thủ dẫn trước 2 set. Đến set 3, các học trò của ông Trần Đình Tiến mới thi đấu khởi sắc với sự tỏa sáng của Nguyễn Ngọc Thuân và Phạm Văn Hiệp. Đội tuyển Việt Nam luôn duy trì lợi thế dẫn trước và kết thúc set 3 với tỷ số sít sao 28-26.

Sang set 4, đoàn quân của huấn luyện viên Trần Đình Tiền tiếp tục thi đấu quyết tâm nhưng vấn để ở khâu bước một khiến chúng ta không thể triển khai tấn công mượt mà như set 3. Đội tuyển Trung Quốc khai thác rất tốt điểm yếu này để giành chiến thắng 25-21, qua đó kết thúc trận đấu với tỷ số 3-1.

Chung cuộc, đội tuyển Việt Nam giành hạng 6 tại AVC Challenge Cup, thành tích này tốt hơn nhiều so với các đội mạnh trong khu vực như Indonesia, Thái Lan hay Australia. Các chàng trai Việt Nam đã có những màn thể hiện tốt và để lại nhiều ấn tượng đẹp tại giải đấu năm nay.

Theo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục