Cần khắc phục ngay đèn tín hiệu tại ngã 4 Trung tâm Sát hạch lái xe

- Ngày 27-10, trên nền tảng mạng xã hội của Báo Tuyên Quang có đăng bài phản ánh về tín hiệu đèn giao thông trên tuyến Quốc lộ 2, tại nút giao ngã 4 Trung tâm Sát hạch lái xe tỉnh Tuyên Quang chỉ nháy vàng 4 phía, làm cho người tham gia giao thông mệnh ai người ấy đi.

Sau hơn 1 tháng Báo Tuyên Quang phản ánh, các cột trụ đèn báo giao thông ở nơi đây đã tắt hẳn, không hoạt động, gây nhiều khó khăn cho người đi đường và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

Ông Trần Văn Thành, người hành nghề xe ôm gần đó cho biết, cột đèn mất tín hiệu hơn một tháng nay, đến giờ vẫn chưa hoạt động trở lại. Vào giờ cao điểm, rất nhiều phương tiện ô tô chở khách, xe tải, xe máy chạy qua nên mỗi lần học sinh, người già muốn sang đường luôn trong tâm trạng thấp thỏm lo sợ, nơi đây trước đây từng được coi là “điểm đen” về tai nạn giao thông, đã có nhiều vụ tai nạn thương tâm trước khi chưa có đèn tín hiệu.


Đèn tín hiệu giao thông tại nút giao ngã 4 Trung tâm Sát hạch lái xe không hoạt động, gây nên tình trạng giao thông hỗn độn, tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn giao thông.

Anh Lê Mạnh Cường, người lái xe khách tuyến Hà Giang - Hà Nội cho biết, hầu như ngày nào xe của anh cũng đi qua ngã 4 này 2 lần, trước đây khi có đèn tín hiệu giao thông đang hoạt động ổn định, mỗi lần đi qua đoạn đường này rất yên tâm. Nhưng hơn 1 tháng nay, khi đèn tín hiệu bị tắt hẳn, cánh lái xe rất lo lắng, mỗi khi đến đoạn nút giao này phải căng mắt từ xa, chú ý quan sát, đặc biệt là những lúc chập tối, chỉ khi đi qua rồi tôi mới thở phào.

Việc lắp đặt hệ thống đèn giao thông tại các ngã tư, tuyến đường trọng điểm nhằm giúp cho người và phương tiện khi tham gia giao thông được thuận tiện và đi theo đúng trật tự, góp phần giảm thiểu được những vụ va quyệt và tai nạn đáng tiếc xảy ra. Vì vậy, cơ quan chức năng cần sớm khắc phục tình trạng hệ thống đèn tín hiệu giao thông bị hư hỏng để bảo đảm an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông. 

Bài, ảnh: Quốc Việt

Tin cùng chuyên mục