Chị Giang hiến máu cứu người qua cơn nguy kịch

- Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, lượng máu dự trữ phục vụ cho công tác cấp cứu, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh khan hiếm. Trong nhiều trường hợp bệnh nhân cần máu để điều trị khẩn cấp và bằng tấm lòng, các tình nguyện viên đã nhanh chóng đến hiến máu. Điển hình như chị Vũ Thị Giang, xóm 4, xã Tràng Đà (TP Tuyên Quang).

Chị Vũ Thị Giang nhanh chóng đến điểm hiến máu cố định tại Bệnh viện Đa khoa Tuyên Quang để giúp bệnh nhân qua cơn nguy kịch.    

Vào những ngày đầu tháng 6-2021, trên Facebook nhiều người chia sẻ hoàn cảnh của bệnh nhân Hoàng Văn Tại, điều trị tại Khoa Nội tiêu hóa, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang do xuất huyết dạ dày. Bệnh nhân Hoàng Văn Tại đang trong nguy kịch cần truyền máu gấp. Trong khi đó kho máu dự trữ không đủ để đáp ứng nhu cầu điều trị khẩn cấp cho bệnh nhân. Qua bài viết chia sẻ trên Facebook, chị Vũ Thị Giang, xóm 4, xã Tràng Đà (TP Tuyên Quang) đã nhanh chóng liên hệ với Chủ nhiệm Câu lạc bộ Giọt hồng nhân ái để đến điểm hiến máu cố định, Bệnh viện Đa khoa Tuyên Quang hiến 250 ml máu. Từ lượng máu của chị Giang và của người nhà, bệnh nhân Hoàng Văn Tại đã qua cơn nguy kịch. Hiện nay bệnh nhân đang tiếp tục điều trị tại Khoa Nội tiêu hóa, sức khỏe dần ổn định.

Hành động đẹp của chị Giang đã được nhiều người khen ngợi. Mong rằng sẽ có thêm nhiều những hành động như thế lan tỏa trong cộng đồng.

Tin, ảnh: Giang Lam

Tin cùng chuyên mục