Dương Quốc Hoàng gây chấn động lần đầu tiên vô địch giải Billiards Scottish Open 2024

Cơ thủ Dương Quốc Hoàng vừa làm rạng danh cho làng Billiards Pool Việt Nam khi lần đầu tiên trong sự nghiệp giành chức vô địch giải Billiards Scottish Open 2024 vừa kết thúc vào rạng sáng hôm nay tại thành phố Glasgow (Scotland). Anh sẽ được ghi vào lịch sử Billiard nước nhà khi là cơ thủ đầu tiên vô địch một giải Pool Open.

Dương Quốc Hoàng nhận chiếc Cúp vô địch

Giải Billiards Scottish Open 2024 diễn ra từ ngày 1 đến 5-5 với sự tham dự của 104 cơ thủ, trong đó quy tụ hầu hết các cơ thủ nằm trong tốp 15 thế giới. Các cơ thủ đánh đến chạm 10 điểm, thắng phá, riêng nhánh thua chỉ đánh đế 8 điểm.

Việt Nam tham dự với 5 cơ thủ nhưng chỉ có Nguyễn Quốc Hoàng xuất sắc lọt vào vòng 1/8 diễn ra vào tối qua cho đến rạng sáng hôm nay. Bốn cơ thủ còn lại gồm Bùi Trường An, Nguyễn Anh Tuấn, Phạm Phương Nam, Nguyễn Hải Đăng đều bị loại.

Thế nhưng, việc vào vòng 1/8 của Nguyễn Quốc Hoàng cũng khá ngoạn mục và kịch tính. Do thua cơ thủ Ko Ping Han 7-10, anh buộc phải xuống nhánh thua tìm kiếm cơ hội và gặp ngay cơ thủ số 1 thế giới Grancisco Sanchez Ruiz (Tây Ban Nha). Mặc dù bị đối thủ dẫn trước đến 1-6, nhưng cơ thủ có biệt danh “Hoàng Sao” đã xuất sắc làm cuộc lội ngược dòng đánh bại cơ thủ số 1 thế giới với tỷ số 10-7.

Dương Quốc Hoàng là cơ thủ số 1 nội dung Pool Việt Nam hiện nay

Trong tối qua đến rạng sáng hôm nay, chưa đầy 8 tiếng đồng hồ phải thi đấu liên tiếp 3 trận, nhưng Nguyễn Quốc Hoàng vẫn tỉnh táo và chơi khá xuất sắc khi loại cả 3 cơ thủ nổi tiếng của thế gíới gồm Shane Van Boening 10-5 ở vòng 1/8, Eklent Kaci 10-5 ở tứ kết và Ko Pin Yi 10-9 ở bán kết.

Lọt vào chung kết diễn ra vào rạng sáng hôm nay, “Hoàng Sao” đã làm một điều kỳ diệu trước cơ thủ Dominguez Oscar. Dù bị đối thủ dẫn trước đến 8-4, nhưng Nguyễn Quốc Hoàng xuất sắc ghi liên tiếp 6 games đấu làm cuộc lội ngược dòng thắng lại 10-8, lần đầu tiên trong sự nghiệp đăng quang chức vô địch ở giải thế giới.

Sau trận chung kết, Dương Quốc Hoàng cho biết: “Cảm giác của tôi thật sung sướng và khó tả với chức vô địch lần đầu tiên. Thật sự tôi mong chờ giây phút này đã lâu rồi, bao nhiêu khát khao, bao nhiêu áp lực và ngày hôm nay nó đã được giải toả. Bước vào trận chung kết, tôi hơi bị đuối về thể lực cũng như áp lực cho nên cảm giác không được cảm giác thoải mái lắm. Nhưng cuối cùng, thần may mắn đã đến đúng lúc. Tôi xin cảm ơn tất cả mọi người đã đồng hành và ủng hộ tôi trong suốt thời gian giải đấu”.

Theo Báo Sài Gòn Giải Phóng

Tin cùng chuyên mục