Hiệu quả mô hình 3T của tuổi trẻ thị trấn Sơn Dương

- Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ chung tay phòng chống dịch bệnh Covid -19, những ngày qua, Đoàn thanh niên thị trấn Sơn Dương đã thực hiện hiệu quả mô hình 3T: “Tiên phong, tương trợ, thích ứng” tình nguyện phòng chống dịch Covid-19.

Đồng chí Khuất Trần Trung, Bí thư Đoàn thị trấn Sơn Dương cho biết, thực hiện thông điệp 3T “Tiên phong, tương trợ, thích ứng” của Trung ương Đoàn, đoàn viên đã tiên phong, đi đầu, sẵn sàng tham gia phòng, chống dịch; đề cao tinh thần tương thân, tương ái, hỗ trợ nhân dân vượt qua khó khăn. Tháng 7 - 2021, Đoàn thanh niên thị trấn đã thành lập mô hình 3T “Tiên phong, tương trợ, thích ứng” với 30 tình nguyện viên là đoàn viên thanh niên của 30 chi đoàn trên địa bàn. Các tình nguyện viên hoạt động theo phương châm “Mỗi tình nguyện viên là một tuyên truyền viên tích cực”, Ban chấp hành Đoàn thị trấn cùng với tình nguyện viên đã trực tiếp vận động đoàn viên, thanh niên và nhân dân thực hiện thông điệp 5K của Bộ Y tế, khai báo y tế, cài đặt app PC-Covid, hỗ trợ thủ tục lấy mẫu xét nghiệm; khai báo nơi tiêm chủng vaccine ngừa Covid-19;  hướng dẫn người dân viết hồ sơ và phụ trách công tác nhập liệu tại các địa điểm tiêm vaccine của thị trấn. Đoàn đã tích cực tham gia hỗ trợ dọn dẹp tại các khu cách ly và hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19. Mô hình này đã phát huy được tinh thần xung kích tình nguyện của tuổi trẻ thị trấn. Nhiều tình nguyện viên rất nhiệt tình tham gia.

Các tình nguyện viên 3T “Tiên phong, tương trợ, thích ứng” của thị trấn Sơn Dương (Sơn Dương) hỗ trợ người dân
kê khai tiêm vắc xin Covid-19.

Có mặt tại thị trấn Sơn Dương vào sáng sớm, chúng tôi thấy các tình nguyện viên cùng nhau di chuyển, mỗi người một việc, người thì hỗ trợ y, bác sỹ lấy mẫu xét nghiệm PCR; người thì vào từng ngõ, khu chợ, nơi tập trung đông dân cư tuyên truyền văn bản chỉ đạo về công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Em Nguyễn Phương Thảo, tình nguyện viên, Chi đoàn tổ dân phố Cơ Quan nói, tham gia mô hình 3T của Đoàn thanh niên thị trấn, em tình nguyện việc phun khử khuẩn các trường học; hướng dẫn nhân dân khai báo y tế, nhập số liệu kết quả mẫu xét nghiệm phục vụ công tác truy vết trường hợp liên quan đến bệnh nhân Covid-19. Công việc tuy vất vả và nguy hiểm, nhưng em và các tình nguyện viên đều thực hiện tuân thủ quy định 5K. Thảo cảm thấy vui vì có thể góp một phần sức nhỏ của mình cùng địa phương sớm đưa huyện nhà trở lại cuộc sống bình yên. 

Mô hình 3T của Đoàn thanh niên thị trấn giúp người dân nâng cao hơn trong công tác phòng dịch trong tình hình hiện nay. Bà Tống Thị Nơ, tổ dân phố Tân Phúc chia sẻ, do không am hiểu công nghệ về tính năng của Bluezone cài trên máy điện thoại, nhờ các tình nguyện viên hướng dẫn, bà đã sử dụng ứng dụng này thành thạo. Bà thường xuyên sử dụng ứng dụng để phòng chống dịch bệnh, bảo vệ bản thân và gia đình. 

Bên cạnh đó, các thành viên mô hình 3T còn vận động đoàn viên, thanh niên kêu gọi các tổ chức xã hội, bà con nhân dân ủng hộ 18 tấn nhu yếu phẩm gồm: rau củ quả, mỳ chính, gạo..., tặng quà tại Khu điều trị thu dung xã Tân Thanh; chốt kiểm dịch xã Sơn Nam; Tân Trào; Hợp Thành; tặng 2.500 khẩu trang vải cho nhân dân trên địa bàn thị trấn do các đoàn viên thanh niên và người dân may...

Mô hình 3T “Tiên phong, tương trợ, thích ứng”  của tuổi trẻ thị trấn Sơn Dương (Sơn Dương) đã kịp thời đồng hành, chung tay góp sức cùng với chính quyền và nhân dân trên địa bàn trong công tác phòng dịch Covid 19. Qua đó, đã thể hiện tinh thần tình nguyện, xung kích, không ngại khó khăn của tuổi trẻ Sơn Dương trong cuộc chiến chống Covid-19.

Bài, ảnh: Minh Thủy

Tin cùng chuyên mục